Các bệnh viện cần làm tốt công tác khám, điều trị

Tri ân đội ngũ y, bác sỹ nhân ngày ngày thầy thuốc Việt nam 27/2, Chiều nay Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và bệnh viện Ung Bướu Hà Nội,

Là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành ung bướu của cả nước với quy mô hơn 600 giường bệnh, 33 khoa phòng, gần 700 cán bộ,  bác sĩ với gần 80% có trình độ sau đại học. Chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện,  Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ  đề nghị Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp cao quý của ngành y tế, phát huy tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, trong chuyên môn, tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đẩy mạnh  tư vấn, khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt trong việc khám sàng lọc và tư vấn từ sớm, từ xa nhằm hạn chế bệnh nhân ung thư khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối.

Chúc mừng hơn 1700 cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đang công tác tại 3 cơ sở, với 45 khoa phòng, tổ, bộ phận; hoạt động công suất 850 giường bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ y bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho nhân dân Thủ đô cũng như các địa bàn lân cận. Trải qua hơn 40  năm xây dựng và phát triển, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cần tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, chuyên môn cao, quan tâm, động viên, chăm lo đời sống của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế người lao động trong bệnh viện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết người dân đi khám, chữa bệnh có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy song song với dùng căn cước công dân gắn chip, sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và dùng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số...

Bắt đầu từ ngày 1/8, bệnh viện Bạch Mai sẽ tăng giờ khám chữa bệnh đến 21h00 hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đăng ký qua app để chủ động đến khám chữa bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) vừa cho biết, sau khi xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu tại Nghệ An, người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu ở TP. HCM có xu hướng gia tăng dẫn đến tình trạng hết vaccine.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam vừa đào tạo chuyên môn ngành ngoại thần kinh - cột sống với chủ đề “Cấp cứu thần kinh - cột sống” dành cho bác sĩ và điều dưỡng các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Trước thực trạng việc khám bệnh các ngày trong tuần thường quá tải bệnh nhân, một số bệnh viện đã và đang đổi mới công tác khám sức khỏe cho người dân vào các ngày cuối tuần nhưng vẫn được hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT).