Các bệnh viện Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng do đình công

Chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc cho biết hai bệnh viện lớn là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae có thể bị thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sĩ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm.

Cuộc đình công khiến công suất sử dụng giường bệnh tại hai cơ sở y tế hàng đầu này giảm hơn 20% và số bệnh nhân ngoại trú của Trung tâm Y tế Boraemae giảm hơn 10%.

Các bệnh viện Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng do đình công

Các trung tâm y tế trên đã kích hoạt chế độ quản lý khẩn cấp và thực hiện các biện pháp giảm chi phí. Chính quyền thành phố Seoul cho biết có kế hoạch chi 45,6 tỷ won để hỗ trợ hai bệnh viện này nhằm ngăn chặn tình hình trở nên trầm trọng hơn, đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết cho người dân.

Trước đó, các bác sỹ nội trú và thực tập sinh trên toàn quốc đã nghỉ việc kể từ cuối tháng Hai năm nay để phản đối việc chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt bác sĩ. Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các bác sỹ, cuối tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc đã hoàn tất việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên khoảng 1.500 sinh viên vào các trường y, đánh dấu lần tăng đầu tiên trong 27 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.