Các di tích cổ Oman thu hút người đam mê lịch sử

Một loạt điểm tham quan trong phạm vi 5 km quanh thành phố Salalah của Oman được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tại Oman, Công viên khảo cổ Al Baleed cho du khách cái nhìn thoáng qua về một nền văn minh cổ đại. Di tích này có niên đại hơn 2.500 năm, từng là một thành phố cảng thịnh vượng.

Du khách có thể đi bộ giữa các cột và tàn tích, khám phá lịch sử của vùng đất trầm hương - một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Người giám sát di tích đã giải thích về tầm quan trọng lịch sử của Công viên Al Baleed, nơi sở hữu cả Bảo tàng Hàng hải. Bảo tàng trưng bày các tàu thuyền cổ, bản đồ hàng hải, dụng cụ điều hướng. Những hiện vật này minh họa cách thức các tàu thuyền cổ đại hoạt động và những hàng hóa được trao đổi qua các cảng.

Anh Rached Al Jabiri, khách du lịch, chia sẻ: "Chúng tôi đến thăm Bảo tàng Hàng hải và khám phá ra những kiến thức lịch sử thú vị từ những thế kỷ trước. Tôi nghĩ những người đam mê lịch sử sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ di tích cổ này".

Tại Oman, Công viên khảo cổ Al Baleed cho du khách cái nhìn thoáng qua về một nền văn minh cổ đại.

Tại thị trấn Taqah, di tích khảo cổ Sumhuram bao gồm các tàn tích của những bức tường thành nhìn ra mặt nước với những chú lạc đà ở gần, thể hiện một phần khác của lịch sử Oman.

Đối với một vài du khách, đây vừa là cơ hội để khám phá địa điểm ít phổ biến hơn của Oman, vừa giúp họ hiểu hơn về sự phong phú trong văn hóa và lịch sử của khu vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.