Các doanh nghiệp BĐS đang tồn kho bao nhiêu nhà đất?

Giá trị bất động sản tồn kho của các doanh nghiệp niêm yết hết nửa năm 2024 trị giá gần 270.000 tỷ đồng. Với 3 luật mới có hiệu lực, các doanh nghiệp đang kỳ vọng từ nay đến cuối năm thị trường sẽ sôi động.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của 10 doanh nghiệp bất động sản niêm yết cho thấy tổng giá trị bất động sản tồn kho tính tới 31/6 là gần 270.000 tỷ đồng, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ.

Trong đó, Novaland vẫn dẫn đầu với hơn 142.000 tỷ đồng, chiếm hơn phân nửa lượng tồn kho.

Các doanh nghiệp lớn BĐS đang tồn kho bao nhiêu nhà đất?

Các doanh nghiệp như: Khang Điền, Vinhomes, Đất Xanh, Nam Long… cũng tồn kho trị giá từ vài nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Theo các chuyên gia kinh tế, mặc dù 3 luật liên quan tới nhà đất đã có hiệu lực, song việc giải phóng hàng tồn kho từ nay đến cuối năm ra sao còn phụ thuộc vào khả năng hấp thụ của thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng đầu cơ nhà đất rồi để hoang đang ngày một lan rộng ở Hà Nội. Hệ lụy để lại cho thị trường bất động sản, cho kinh tế xã hội là không nhỏ.

Bất động sản là lĩnh vực có quan hệ mật thiết với rất nhiều ngành nghề khác. Bởi vậy, nếu thị trường này rơi vào trạng thái đóng băng, sẽ kéo theo sự khó khăn của hàng loạt lĩnh vực liên quan.

Tại những cuộc đấu giá gần đây ở các huyện của Hà Nội, chỉ có số ít người dân có nhu ở cầu thực, còn lại phần lớn là những đội đấu giá chuyên nghiệp đến từ các địa phương khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng, giờ đây, đấu giá đất đã dần trở thành một “nghề”.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định về ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với đất chuyên trồng lúa.

Để tập trung cho công tác phòng chống lũ, huyện Mê Linh đã có thông báo thay đổi thời gian tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với các thửa đất tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. Theo đó, cuộc đấu được lùi sang ngày 18/9 thay vì ngày 12/9 như phương án ban đầu.

Tại cuộc đấu giá 47 thửa đất ở huyện Phúc Thọ vào chiều 10/9, có thửa đất đã được trả ở mức rất cao, lên tới 69,8 triệu đồng/1m2. Đáng nói là các lô đất còn được rao bán ngay tại khu vực tổ chức đấu giá khi mà cuộc đấu còn chưa bắt đầu.