Các hãng hàng không Việt không sở hữu Boeing 737 Max

Trước sự cố nghiêm trọng cửa thoát hiểm một chiếc máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung ra trên không trung, nhiều quốc gia đang sở hữu dòng máy bay này đã phải dừng khai thác. Còn tại Việt Nam, vấn đề này không quá phức tạp, bởi tính đến thời điểm này, chưa có hãng hàng không nào sở hữu dòng máy bay Boeing 737 Max.

737 Max là dòng máy bay thân hẹp phổ biến nhất của hãng sản xuất máy bay Boeing, cạnh tranh trực tiếp với dòng A320/321 của Airbus. Đến nay, các hãng hàng không của Việt Nam chưa khai thác Boeing 737 Max. Thay vào đó, đều sử dụng máy bay Airbus A320/321 có kích cỡ tương đương.

Hàng không Việt Nam khai thác máy bay Airbus A320/321 thay vì Boeing 737 Max.

Trước đó vào cuối năm 2019, đã từng xuất hiện hình ảnh máy bay Boeing 737 Max 8 được sơn nhận diện thương hiệu của Vietjet tại nhà máy ở Mỹ. Tuy nhiên, chiếc máy bay chưa từng được đưa về Việt Nam.

Còn sau sự cố máy bay Boeing 737 Max 9 bị bung cửa trên bầu trời gần đây nhất, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nước ta chưa tiến hành đình chỉ các chuyến bay của Boeing 737 Max qua không phận Việt Nam.

Như đã đưa tin, hôm 5/1, một chiếc máy bay Boeing 737 Max 9 của Alaska Airlines khi vừa cất cánh đã gặp sự cố bung một cửa phần giữa thân máy bay. Khi sự cố xảy ra, trên máy bay chở theo 170 khách và 6 thành viên phi hành đoàn, nhưng đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3.

Nhà máy bảo dưỡng, sửa chữa tên lửa lớn nhất Việt Nam là nhà máy A31 trực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Một chiếc máy bay hạng nhẹ đang bay trong cuộc thi lấy bằng bất ngờ gặp trục trặc động cơ, đã rơi trên đường cao tốc thuộc thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã tăng cường khai thác và cung cấp hàng trăm nghìn ghế, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 2/9.

Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do người dân tự mở các lối băng ngang, tạo giao cắt bất hợp pháp giữa đường bộ với đường sắt.