Các nước tiếp tục khuyến cáo công dân rời Liban và Iran

Nhiều quốc gia khuyến cáo công dân rời khỏi Iran và Liban, trong bối cảnh xung đột gia tăng nghiêm trọng tại Trung Đông sau hai cuộc ám sát các thủ lĩnh của phong trào Hamas và Hezbollah.

Ngày 4/8, Pháp đã kêu gọi công dân nước này tạm thời rời khỏi Iran, cảnh báo không phận và sân bay ở Iran có thể đóng cửa do lo ngại gia tăng về xung đột trong khu vực. Thông báo của Bộ Ngoại giao Pháp nhấn mạnh những công dân đang ở Iran nếu đủ khả năng nên tạm thời rời khỏi nước này.

Trước đó cùng ngày, Pháp cũng đã kêu gọi công dân đang ở Liban rời khỏi nước này sớm nhất có thể.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã khuyến cáo công dân rời khỏi Iran và Liban, trong bối cảnh xung đột gia tăng nghiêm trọng tại Trung Đông.

Cũng vào ngày 4/8, Phó Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng, ông Jonathan Finer, cho biết Mỹ kêu gọi công dân rời khỏi Liban và đang triển khai thêm năng lực quân sự ở Trung Đông như các biện pháp phòng ngừa và phòng thủ.

Saudi Arabia cũng kêu gọi công dân nước này lập tức rời khỏi Liban. Trong thông báo đăng trên mạng xã hội X, Đại sứ quán Saudi Arabia tại Beirut cho biết đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở miền Nam Liban gần biên giới với Israel và nhắc lại khuyến cáo công dân nước mình rời khỏi lãnh thổ Liban ngay lập tức.

Tương tự, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng kêu gọi công dân nước này đang Liban và Israel rời khỏi các quốc gia này càng sớm càng tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.