Các tổ công tác 141 tăng cường trấn áp tội phạm

770 vụ việc phạm pháp hình sự đã được lực lượng 141 phát hiện và bắt giữ trong năm 2023. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024 của Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội vào sáng 12/1.

Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện 770 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao 876 đối tượng cho các đơn vị chức năng điều tra, giải quyết. Tang vật thu giữ gồm: 390 gói, viên nghi ma tuý, một vật nghi súng tự chế, 448 bình kim loại nghi chứa khí cười (N2O), 167 xe mô tô nghi tang vật...cùng nhiều loại vũ khí thô sơ, vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ.

Đồng thời, phát hiện, xử lý 10.209 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Duy trì triển khai các tổ công tác 141 hóa trang tuần tra phối hợp các chốt công khai vào các ngày cuối tuần trên địa bàn các quận trọng điểm; bắt giữ 1.830 phương tiện, với 1.915 đối tượng có các hành vi vi phạm điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga gây rối trật tự công cộng, bàn giao cho Công an các phường sở tại để xử lý theo quy định qua đó góp phần giữ vững tình hình trật tự trị an trên địa bàn thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên tiếp nhiều đường dây trộm cắp xe máy và tiêu thụ xe do trộm cắp mà có được bóc gỡ. Đây không chỉ là chiến công của lực lượng công an mà còn là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng đang hành nghề phạm pháp, sớm quay đầu để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Thời gian qua, các tổ công tác 141 thường xuyên túc trực, tuần tra trên mọi con đường, đồng thời thực hiện cắm chốt theo ca để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính, kiểm tra các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra làm rõ vụ án giết người, phi tang xác xuống đèo Bảo Lộc. Đối tượng được xác định là Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Nạn nhân trong vụ án là một cán bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuối năm, mật độ phương tiện tăng cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Nhiều người tham gia giao thông cố tình len lỏi vào những dòng xe khi cảnh sát giao thông đang phân luồng làm tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Trước tình hình biến động rất nhanh và mạnh tại thị trường vàng trong nước và thế giới, buôn lậu vàng cũng theo đó mà gia tăng. Các đối tượng tìm mọi cách tuồn vàng vào Việt Nam mà một trong những cách nhanh nhất là qua đường du lịch hàng không.

Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi tử vong, cơ thể có nhiều thương tích ở quận 4, hôm nay ngày 25/10, Công an quận 4 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Thị Kim Giàu, sinh năm 1991, ngụ quận 4 để điều tra về hành vi hành hạ con.