Các trường chuyên cấp 2 ở Hà Nội bắt đầu tuyến sinh

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.

Ghi nhận tại trường THCS Nguyễn Tất Thành, thành phố Hà Nội, từ 6h30 sáng, khuôn viên trường đã trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Trường cũng huy động gần 160 phòng thi ở bốn khu vực. Chỉ tiêu năm nay là 270, tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2023 khiến tỷ lệ chọi lên tới 1/20.

Trường THCS Nguyễn Tất Thành phải huy động gần 160 phòng thi ở bốn khu vực.

Bên cạnh đó, năm nay, việc dừng tuyển lớp 6 của trường THPT chuyên Amsterdam cũng khiến cho lượng thí sinh dồn thi vào các trường chất lượng cao khác khiến tỷ lệ dự thi khá đông.

Việc dừng tuyển lớp 6 của trường THPT chuyên Amsterdam cũng khiến cho lượng thí sinh dồn thi vào các trường chất lượng cao khác khiến tỷ lệ dự thi khá đông.

Từ 4-16/6, các trường THCS chất lượng cao Hà Nội lần lượt sẽ tổ chức thi tuyển. Kết quả dự kiến được công bố vào cuối tháng 6. Hè này, nhiều gia đình có con học lớp 4 lên lớp 5 dự định thi tuyển, đã bắt đầu lên lịch học hè để ôn tập cho mùa thi năm sau.

Hè này, nhiều gia đình có con học lớp 4 lên lớp 5 dự định thi tuyển, đã bắt đầu lên lịch học hè để ôn tập cho mùa thi năm sau.

Trong tuần tới, các trường THCS chất lượng cao ở Hà Nội gồm Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Lê Lợi (Hà Đông), Chu Văn An (Long Biên); trường THCS Ngoại ngữ thuộc Đại học Ngoại ngữ cũng lần lượt tổ chức thi tuyển lớp 6. Kết quả dự kiến được công bố vào cuối tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.