Các ứng cử viên Tổng thống Mỹ tăng tốc tranh cử

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Ngày 4/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump – ứng cử viên của đảng Cộng hòa đã đến bang Georgia - nơi ông đang bị ứng cử viên đảng Dân chủ - Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước 1,1 điểm trong cuộc thăm dò mới nhất. Tại đây, ông Donald Trump đã chỉ trích cách ứng phó cơn bão Helene của chính quyền đương nhiệm do đảng Dân chủ điều hành, khiến hơn 200 người Mỹ thiệt mạng.

Sau Georgia, lần thứ 4 trong một tháng, cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt ở Bắc Carolina để vận động cử tri ủng hộ cho mình. Đây là một trong những tiểu bang mà sự canh tranh ủng hộ giữa hai ứng cử viên trở nên sít sao nhất. Phát biểu tại bang có căn cứ quân sự lớn của Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump bày tỏ sự không hài lòng về bình luận của Tổng thống Joe Biden khi khuyên Israel không nên tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

Theo kế hoạch, hôm nay, ứng cử viên đảng Dân chủ - Phó Tổng thống Kamala Harris cũng sẽ có mặt tại Bắc Carolina.  Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump sẽ trở lại Butler, bang Pennsylvania - địa điểm xảy ra vụ ám sát ông lần đầu, để tổ chức một cuộc vận động tranh cử.

Trước đó, bà Kamala Harris đã đến bang chiến địa Michigan, nơi bà đã có một cuộc gặp với giới lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Ả Rập và Hồi giáo để tìm cách xoa dịu sự tức giận của nhóm cử tri này trước những diễn biến chiến sự ở Trung Đông. Bà Harris nhấn mạnh sự quan ngại của mình trước những đau khổ mà người dân Gaza đang phải chịu đựng và những gì Liban đang trải qua, đồng thời khẳng định đang nỗ lực tìm kiếm ngừng bắn và ngăn một cuộc xung đột lan rộng toàn khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát khu định cư Zhelannoye Vtoroye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Các quan chức Nga cho biết Taliban, lực lượng đang nắm quyền tại Afghanistan, có thể trở thành đối tác trong cuộc chiến chống ISIS.

Trong bối cảnh xung đột leo thang tại khu vực Trung Đông, hôm nay, 5/10, một máy bay quân sự của Hàn Quốc đã đưa 97 công dân nước này từ Liban về nước, trong khi Trung Quốc cũng xác nhận đã sơ tán an toàn hơn 200 công dân.

Theo Angelica Evans, nhà nghiên cứu về Nga thuộc Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ, tính đến ngày 3/10, quân đội Nga đã kiểm soát 98,8% khu vực Lugansk ở phía Đông Ukraine.

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.