Cách giữ an toàn khi lái xe dưới trời nắng gắt

Để lái xe an toàn hơn trong thời tiết nắng nóng gay gắt, bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau.

Khi di chuyển dưới trời nắng nóng trong khoảng thời gian dài, nhiệt độ trên mặt đường có thể tác động đến lốp xe gây nổ. Chính vì vậy, cần lưu ý kiểm tra kỹ tình trạng lốp xe trước khi di chuyển đường dài. Nếu lốp xe đang hư hỏng hoặc bơm hơi quá căng thì chính là dấu hiệu không an toàn.

Để giảm các nguy cơ tiềm ẩn khi lái xe dưới trời nắng, bạn có thể dán phim cách nhiệt ô tô giúp làm mát xe và bảo đảm quá trình di chuyển thoải mái hơn.

Để phòng chống tình trạng cháy nổ khi nắng gắt, không nên để trong xe bật lửa, thức uống có ga, các vật dễ gây cháy...

Cần lưu ý kiểm tra kỹ tình trạng lốp xe trước khi di chuyển đường dài.

Lái xe ô tô khi nhiệt độ ở mức cao ảnh hưởng rất lớn đến người điều khiển phương tiện. Nắng nóng gây cảm giác bí bách, khó chịu và căng thẳng. Nếu như tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến không làm chủ được tay lái gây ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Chính vì vậy bạn nên dừng lại nghỉ ngơi sau 2 đến 3 tiếng đồng hồ lái xe.

Di chuyển lâu dưới nắng sẽ gây hại không ít đến sức khỏe, đặc biệt là mắt và da. Vì vậy, cần có một vài biện pháp để giữ gìn sức khỏe và an toàn hơn khi lái xe:

Đeo kính râm là một trong những biện pháp phổ biến nhất để chống chói mắt khi lái xe dưới trời nắng nóng. Loại kính này đóng vai trò bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia tử ngoại (tia UV). Vì vậy, đeo kính râm khi lái xe sẽ giúp bảo vệ được mắt tránh khỏi những tác hại từ tia UV, đồng thời giúp tăng cường sự thoải mái và tập trung khi lái xe.

Kính râm và mũ là phụ kiện không thể thiếu giúp bảo vệ đôi mắt khỏi tia UV khi lái xe dưới trời nắng gắt.

Bên cạnh đó là việc đội mũ. Việc này có thể giúp giới hạn ánh nắng trực tiếp vào mắt, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và chiều muộn, khi mặt trời thường nằm ở vị trí thấp trên bầu trời và tạo ra nguy cơ lóa mắt cao.

Ngoài ra, người dùng cũng nên mặc áo khoác vào những thời điểm nắng chiếu trực tiếp vào vị trí ngồi để hạn chế tia UV tiếp xúc với da. Điều này không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn giúp giữ cho cơ thể ở nhiệt độ ổn định và tránh khỏi nguy cơ nhiệt độ quá cao.

Ngoài các cách trên, bạn có thể điều chỉnh thời điểm di chuyển hoặc chủ động nghỉ ngơi phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ và an toàn khi đi đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

‘Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái tham gia, mang đến cho người dùng xe điện VinFast những đặc quyền riêng’.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ được trang bị trên những chiếc ô tô thông qua phần mềm thông tin giải trí mà còn có thể phát hiện những lỗi mà đôi khi con người không nhìn thấy.

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài những mẫu xe sedan mới được ra mắt, với tầm giá 300 triệu đồng, người dùng Việt hoàn toàn có thể tìm mua được nhiều mẫu sedan cỡ B đã qua sử dụng nhưng nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhắc đến CR7, những tín đồ yêu xe không thể bỏ qua bộ sưu tập siêu xe của ngôi sao bóng đá thế giới này.