Cách giữ an toàn khi máy bay đi vào vùng nhiễu động

Nếu không may ở trong tình huống máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao, hành khách cần ghi nhớ một số lưu ý.

Khi gặp nhiễu động, điều quan trọng nhất là hành khách cần giữ bình tĩnh. Việc hoảng loạn, la hét hay di chuyển đột ngột có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Khi cảm thấy bản thân bắt đầu hoảng sợ, kiểm soát hơi thở là cách tuyệt vời để bình tĩnh lại và ngăn chặn sự lo lắng tăng lên.

Luôn đảm bảo dây an toàn được thắt chặt trong suốt hành trình bay, đặc biệt khi gặp nhiễu động. Dây an toàn là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất giúp bạn hạn chế nguy cơ bị thương do va đập mạnh. Trường hợp đang rời khỏi ghế, nếu thấy hiện tượng máy bay rung lắc, việc ngồi xuống sàn sẽ giảm được mức độ rủi ro.

Hành khách phải chú ý lắng nghe thông báo từ phi công và tiếp viên hàng không. Họ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về tình hình nhiễu loạn, mức độ nghiêm trọng và các biện pháp an toàn cần thiết.

Nếu bạn là người sợ gặp nhiễu động, bạn nên chọn vị trí ngồi ở giữa, nơi gần cánh máy bay. Nó sẽ chịu ít tác động hơn ở đầu và đuôi máy bay. Thứ 2 là nên bay vào buổi sáng sớm. Thông thường vào buổi sáng, thời tiết khá dễ chịu và ít xuất hiện sự nhiễu động không khí do thay đổi về nhiệt độ.

Cơ trưởng Stuart Walker - Cơ trưởng American Airlines

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada chở 402 người đã bất ngờ bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ sân bay Pearson, trong hành trình khởi hành từ Toronto đến Paris.

Gần một nửa số máy bay A321Neo tại Việt Nam đang buộc phải tạm dừng khai thác do liên quan đến lệnh triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitney.

10 đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được dán tem kiểm định, là biểu trưng cấp cho phương tiện giao thông đường sắt đã kiểm định đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan.

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne - Hà Nội với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần, bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330.

Ngày 28/5, tại bang New Mexico, Mỹ, một chiếc tiêm kích F-35 đã bốc cháy và bị thiêu rụi, khiến một phi công bị thương nặng.

Ngày 27/5, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF, hành trình từ Singapore đến Hà Nội.