Cách giữ an toàn khi máy bay đi vào vùng nhiễu động

Nếu không may ở trong tình huống máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao, hành khách cần ghi nhớ một số lưu ý.

Khi gặp nhiễu động, điều quan trọng nhất là hành khách cần giữ bình tĩnh. Việc hoảng loạn, la hét hay di chuyển đột ngột có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Khi cảm thấy bản thân bắt đầu hoảng sợ, kiểm soát hơi thở là cách tuyệt vời để bình tĩnh lại và ngăn chặn sự lo lắng tăng lên.

Luôn đảm bảo dây an toàn được thắt chặt trong suốt hành trình bay, đặc biệt khi gặp nhiễu động. Dây an toàn là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất giúp bạn hạn chế nguy cơ bị thương do va đập mạnh. Trường hợp đang rời khỏi ghế, nếu thấy hiện tượng máy bay rung lắc, việc ngồi xuống sàn sẽ giảm được mức độ rủi ro.

Hành khách phải chú ý lắng nghe thông báo từ phi công và tiếp viên hàng không. Họ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về tình hình nhiễu loạn, mức độ nghiêm trọng và các biện pháp an toàn cần thiết.

Nếu bạn là người sợ gặp nhiễu động, bạn nên chọn vị trí ngồi ở giữa, nơi gần cánh máy bay. Nó sẽ chịu ít tác động hơn ở đầu và đuôi máy bay. Thứ 2 là nên bay vào buổi sáng sớm. Thông thường vào buổi sáng, thời tiết khá dễ chịu và ít xuất hiện sự nhiễu động không khí do thay đổi về nhiệt độ.

Cơ trưởng Stuart Walker - Cơ trưởng American Airlines

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống tàu điện ngầm Moscow được ví như cung điện dưới lòng đất, là một trong những hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ, phức tạp nhất của châu Âu.

Để chuẩn bị cho chuyển thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, những chiếc máy bay vận tải IL-76, một trong những máy bay vận tải hiện đại nhất thế giới đã cập Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông - Trung Quốc vừa đăng bài mô tả về những trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến tàu hỏa tại Việt Nam.

Sau 3 năm vận hành, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được tính ưu việt của phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn.

Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hãng tiếp nhận vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Chiếc phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới, VS-9 vừa được một công ty của Mỹ cho ra mắt vào tháng 5 năm nay, hứa hẹn mang đến một phương tiện di chuyển bền vững, hiệu quả và êm ái hơn.