Cách phục vụ món mì ramen độc đáo ở Đức

Tại thủ đô Berlin hiện đại của nước Đức, lại có những cách phục vụ đồ ăn đơn giản và thú vị thu hút được sự chú ý của thực khách. Thay vì bước vào trong một nhà hàng lịch sự, các thực khách đam mê mì ramen háo hức chờ đợi món ăn đựng trong chiếc xô màu đỏ được đưa xuống từ trên cao.

Ý tưởng và mô hình kinh doanh thời kỳ đại dịch Covid-19 đã  được một cựu blogger ẩm thực người Đức áp dụng và đã thu hút được đông đảo khách hàng.

Thực khách mua hàng sẽ tập trung tại chân một căn hộ ở quận Prenzlauerberg của Berlin, chờ đợi một chiếc xô màu đỏ xuất hiện từ cửa sổ tầng hai và được hạ xuống phía họ. Hàng nhận được là một túi gồm súp, mì và đồ ăn kèm trị giá 16 euro. Sau đó khách hàng chỉ cần luộc mì trong khoảng 1 phút, đun nóng súp và thưởng thức.

Chị Erika, một khách mua hàng cho biết: "cách bán hàng này rất thú vị và khác biệt. Nhưng lý do chính khiến chúng tôi có mặt ở  đây là vì chất lượng đồ ăn tuyệt vời và ramen luôn siêu ngon".

Thực khách mua hàng sẽ tập trung dưới một căn hộ, chờ đợi một chiếc xô màu đỏ xuất hiện từ cửa sổ tầng hai và được hạ xuống phía họ.

Anh Christopher Selig, một cựu blogger đã chuyển từ viết về ẩm thực sang nấu ăn và bán mỳ ramen trong chiếc xô màu đỏ kể từ năm 2020. Mô hình kinh doanh này đã thành công rực rỡ và vẫn tiếp tục tồn tại sau thời kỳ Covid-19 nhờ những đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

Selig và bốn đồng nghiệp chuẩn bị nguyên liệu cho món mì ramen ở một nhà bếp bên ngoài, đóng gói, hút chân không cho món súp. Sau đó Selig mang về bán ngay trong ngày từ căn hộ của mình. Khách hàng của anh đặt hàng trực tuyến và có chỗ đứng chờ để không làm phiền những người hàng xóm.

Selig cho biết anh không muốn tiếp khách trực tiếp ở nhà mình và với cách làm này khách hàng cảm thấy thích thú hơn khi được hồi hộp chờ đợi món ăn.

Anh Sleig bán mì ramen ba ngày một tuần và hiện chưa có kế hoạch dừng loại hình kinh doanh này. Anh có nhiều khách hàng thường xuyên và rất nhiều người đã biết đến anh trên instagram, nơi anh có tới 22.000 người theo dõi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới diễn ra hai năm một lần, do Hội đồng thành phố Venice của Italia khởi xướng vào ngày 19/4/1893.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã nhấn mạnh với các lãnh đạo Israel rằng Mỹ phản đối kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở Gaza, đồng thời gợi ý giải pháp tốt hơn chính là đàm phán với lực lượng Hamas.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ những người nhập cư đầu tiên đủ điều kiện để trục xuất sang Rwanda, một tuần sau khi Đạo luật An toàn Rwanda gây tranh cãi của Thủ tướng Rishi Sunak có hiệu lực.

Tại các trường đại học ở Mỹ, những cuộc biểu tình của sinh viên bày tỏ sự ủng hộ với Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.