Cách xác thực sinh trắc học khi chưa có CCCD gắn chip

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.

Với căn cước công dân gắn chip, khách hàng có thể tự xác thực sinh trắc học bằng ứng dụng giao dịch trực tuyến. Vậy nếu không có CCCD gắn chíp, khách hàng sẽ phải xử lý như thế nào?

Việc đăng ký sinh trắc học có thể tự thực hiện trực tiếp qua app

Theo thông báo các ngân hàng, việc đăng ký sinh trắc học có thể tự thực hiện trực tiếp qua ứng dụng (app) bằng cách dùng căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Dữ liệu phải trùng với thông tin trên căn cước hoặc tài khoản định danh điện tử. Vì thế, thiết bị của người dùng phải có chức năng quét khuôn mặt hoặc vân tay và có tính năng đọc NFC (Near- Field Communications - kết nối không dây trong phạm vi ngắn).

Dữ liệu phải trùng với thông tin trên căn cước hoặc tài khoản định danh điện tử.

Trong trường hợp khách hàng chưa có căn cước công dân gắn chip, chỉ có chứng minh nhân dân hoặc căn cước không gắn chip còn thời hạn sử dụng, việc xác thực không thể tự thực hiện mà người dân phải tới chi nhánh của ngân hàng để cập nhật, xác minh dữ liệu.

Đây là điều kiện bắt buộc với chuyển tiền trên 10 triệu đồng mỗi lần hoặc trên 20 triệu đồng mỗi ngày, giao dịch hàng hóa - dịch vụ trên 100 triệu đồng.

Nếu không  xác thực sinh trắc học khớp dữ liệu trên CCCD gắn chip hoặc cơ sở dữ liệu sinh trắc học về khách hàng, người dân chỉ được giao dịch dưới 10 triệu đồng mỗi lần, không quá 20 triệu đồng mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD bao gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Báo cáo do Hội đồng Vàng thế giới vừa công bố cho biết 29% trong số 69 ngân hàng trung ương được hỏi có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, mức cao kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu khảo sát năm 2018.

Quốc hội vừa đồng ý kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, tới hết năm nay.