Cảm xúc của thí sinh khi biết điểm thi tốt nghiệp 2024

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024, nhiều thí sinh đã không khỏi bất ngờ về kết quả điểm số của mình. Một ngày mà niềm vui và nỗi buồn đan xen của các sĩ tử.

Em Nguyễn Hoàng Lan Anh, học sinh Trường Trung học phổ thông (THPT) Khương Hạ, Hà Nội chia sẻ: “Từ đêm qua em đã không ngủ được và sáng ra em đã dậy từ rất sớm để có thể chuẩn bị. Mở máy tính ra và cứ ngồi nhìn đồng hồ từng giây từng phút một ạ”.

“Ôi, Văn 9,5 điểm, đúng là trong mong đợi của em như thế. Với số điểm 25,5 điểm ba môn Toán, Văn, Anh mong xét tuyển vào Học viện báo chí cùng với nhiều ngành em mong muốn trong đó”, Lan Anh kể.

Em Nguyễn Hoàng Lan Anh, học sinh Trường Trung học phổ thông (THPT) Khương Hạ, Hà Nội.

Hồi hộp và rồi có đôi chút thất vọng, cũng là tâm trạng của nhiều thí sinh khác. Học sinh Phạm Đức Đạt, Trường THPT Marie Curie Hà Nội cho biết: "Biết kết quả, các em phải tính toán lại việc sắp xếp nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học. Điểm 24 điểm của em đang ở mức giữa, top đầu không với tới, chỉ đỗ ở trường giữa. Phổ điểm tăng hơn so với năm ngoái, Toán thấp hơn, còn Lý và Hóa có vẻ cao. Em đang xem xét lại đặt nguyện vọng đặt ở những trường điểm thấp hơn để chắc chắn mình không trượt đại học ạ".

Hồi hộp và rồi có đôi chút thất vọng, cũng là tâm trạng của nhiều thí sinh khác.

Chuyên gia giáo dục nhận định, cơ cấu điểm 10 năm nay lại không tập trung chủ yếu ở môn Giáo dục công dân như năm 2023, mà rải ở nhiều môn khác như Địa lý, Lịch sử và Hóa học. 

Vì thế, điểm chuẩn đại học dự kiến sẽ tăng hơn năm ngoái ở tất cả các tổ hợp, và có thể tăng từ 1 điểm trở lên. Các trường Đại học bắt đầu kế hoạch tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp.

Cơ cấu điểm 10 năm nay lại không tập trung chủ yếu ở môn Giáo dục công dân như năm 2023, mà rải ở nhiều môn khác như Địa lý, Lịch sử và Hóa học. 

Bà Võ Hồng Hạnh - Giám đốc Marketing, Truyền thông và Tuyển sinh, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) chia sẻ: “Điểm chuẩn vào trường sẽ có thể nhỉnh hơn các năm trước. Do đó, các bạn phải có chiến lược tốt để lựa chọn đúng ngôi trường và chuyên ngành mà các bạn mong muốn. Các bạn cần lưu ý tổ hợp 6 môn của các em phải từ 8 điểm trở lên và IELTS phải 6.0 trở lên mới có thể có học bổng tại trường.”

Hiện có khoảng 100 cơ sở giáo dục đại học thông báo điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm. Tuy nhiên, đây chỉ mới đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Thí sinh lưu ý đừng quên đăng ký các nguyện vọng lên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hợp thức hoá tất cả mong muốn của mình.

Thời gian bắt đầu đăng ký nguyện vọng từ ngày mai 18/7 đến hết 30/7, không giới hạn số lần điều chỉnh nguyện vọng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/9, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 2.500 học sinh Trường THPT Việt Đức đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, trường đón hơn 800 em học sinh khối 10 - thế hệ thứ 69 của nhà trường.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thánh và khai giảng năm học mới tại trường THCS Bình Trị Đông B, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Sáng 5/9, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới 2024-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã dự lễ khai giảng cùng thầy, trò Trường THCS Giảng Võ.