Camera sẽ giám sát quy trình kiểm định khí thải xe máy

Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư quy định về kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Tại dự thảo này, quy trình và các yêu cầu liên quan tới việc kiểm định khí thải xe máy đều được quy định.

Khi tổ chức, cá nhân đưa xe đến kiểm định thì phải xuất trình đăng ký xe bản chính hoặc bản sao. Sau đó, kiểm định viên tiến hành kiểm định, nếu không đạt thì in biên bản kiểm tra theo mẫu, nêu rõ lý do không đạt, hướng dẫn tổ chức, cá nhân bảo dưỡng, sửa chữa xe và thủ tục kiểm định lại.

Camera sẽ giám sát quy trình kiểm định khí thải xe máy

Nếu đạt thì in biên bản kiểm tra theo mẫu, dán tem kiểm định và thu lệ phí theo quy định. Biên bản kiểm tra sẽ được lưu trữ tại cơ sở kiểm định trong thời gian 36 tháng. Mỗi vị trí kiểm tra có diện tích tối thiểu 6m2, được đánh dấu và có mái che, thiết bị thông gió cưỡng bức, đảm bảo ánh sáng.

Các cơ sở đăng kiểm cần lắp đặt hệ thống camera giám sát, đảm bảo ghi hình liên tục và lưu trữ dữ liệu hình ảnh tại tất cả vị trí kiểm tra trên dây chuyền trong tối thiểu 30 ngày. Hệ thống camera cần được kết nối trực tuyến với Cục Đăng kiểm Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải địa phương để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra từ xa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.