Cán bộ dân vận tận tâm với công tác ở cơ sở

Sáu đội thuộc cụm thi số 5 đến từ các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên và Thanh Oai đã tham gia Hội thi dân vận khéo năm 2024.

Các đội đã tham gia 3 phần thi là: Giới thiệu đội hình, Kiến thức về công tác dân vận, Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận.

Có thể nói, công tác dân vận có vai trò quan trọng ở thủ đô, phong trào dân vận khéo đã được triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tập trung vào các lĩnh vực, địa bàn trọng yếu, các lĩnh vực mà các cấp ủy đảng, chính quyền đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo như công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc. 

Các đội nhiệt tình tham gia các phần thi

Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo hướng thiết thực, gắn bó mật thiết với cuộc sống nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Những mô hình dân vận khéo tiêu biểu đã được 6 đội thể hiện sinh động trên sân khấu, là những mô hình có sức lan tỏa, đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, đơn vị. Qua đó thể hiện kỹ năng vận động, thuyết phục nhân dân, xử lý các tình huống phát sinh tại địa phương, đơn vị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dưới lớp bùn lạnh lẽo ngập đến đầu gối kia là nền của một ngôi làng, nơi từng có nhà cửa và gần 200 người dân sinh sống. Tất cả đã bị lũ và đất đá xoá sổ cách đây ít ngày. Và lớp bùn đó có thể vẫn còn đang che lấp 36 nạn nhân được cho là mất tích...

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới nổi ở khu vực châu Á và trở thành một trong những thị trường tiềm năng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng 14/9 , Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức phát động chương trình ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Quận Đống Đa đã tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại phường Phương Liên vào sáng 14/9.

Sáng nay 13/9, huyện Đông Anh đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và huy động hơn 5.000 người của 24 xã, thị trấn xử lý các chân rác tồn đọng sau mưa lũ.