Cần cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản

Trong thời gian gần đây, tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp, các đối tượng lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác trong quản lý tài sản của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Mặc dù thủ đoạn này không mới nhưng vẫn còn nhiều người dân chủ quan trong việc bảo vệ tài sản của mình, vô tình tạo đã kẽ hở cho tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động.

Nhờ học trên mạng, chỉ mất khoảng 5s là ổ nhóm trộm cắp do Lê Văn Hữu (xã Nam Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cầm đầu, đã có thể bẻ khóa thành công một chiếc xe máy mang thương hiệu Dream hoặc Wave. Với thủ đoạn tinh vi như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 23 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội. Xe máy sau khi trộm cắp sẽ được đem bán với giá từ 4 đến 5 triệu đồng/xe tùy chủng loại.

Chỉ mất khoảng 5s là ổ nhóm trộm cắp do Lê Văn Hữu cầm đầu, đã có thể bẻ khóa thành công một chiếc xe máy.

Thời gian gần đây, tội phạm trộm cắp có chiều hướng gia tăng. Các đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân như không khóa cổng, cửa ra vào, cửa ban công, cửa tầng thượng để đột nhập, trộm cắp tài sản có giá trị. Đặc biệt, khi bị phát hiện, bắt giữ, các đối tượng sẽ tìm mọi cách chống trả quyết liệt để bỏ trốn.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trộm cắp tài sản, bên cạnh các biện pháp xử lí nghiêm minh của pháp luật và trách nhiệm của lực lượng chức năng, thì mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình, không tạo điều kiện cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.