Cần chế tài mạnh xử lý tình trạng mua bán thai nhi

Cần có những những chế tài thật nặng, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự để đảm bảo tính răn đe với các hành vi mua bán thai nhi - đây là ý kiến của các đại biểu bên hành lang Quốc hội sáng nay, 24/6.

Hiện nay, tình trạng mua bán người rất tinh vi, đặc biệt là việc mua bán thai nhi trong bụng mẹ. Đây là hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng, do đó, cần bổ sung ngay vào luật phòng, chống mua bán người (sửa đổi) lần này.

Đại biểu Dương Khắc Mai, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông kiến nghị, để ngăn chặn hành vi này cần đưa ngay vào luật và có chế tài mạnh, đủ sức răn đe để hành vi này được hạn chế thấp nhất, đồng thời cần tăng cường công tác tuyên truyền trong xã hội để chúng ta nâng cao cảnh giác cao độ với đối tượng này.

Đại biểu Tráng A Dương, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang cho rằng, buôn bán thai nhi là hành vi vô nhân đạo vì chưa hình thành người đã có người đặt tiền mua, những đối tượng mua bán thai nhi, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, các tỉnh biên giới thì cần đẩy mạnh tuyên truyền, kể cả bằng tiếng dân tộc đối với các em nhỏ, đặc biệt là từ 14-16 tuổi, đối tượng dễ bị dụ.

Đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp kiến nghị, hiện nay rất hiếm để phát hiện vụ việc mua bán thai nhi để truy cứu trách nhiệm hình sự. Do đó phải rất là nghiêm khắc với hành vi mua bán người, đây là hành vi phi đạo đức không có trách nhiệm với con cái của mình, tuy nhiên tuỳ trường hợp cụ thể và theo mức độ tính chất để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2024, Hà Nội có mâ,y ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo báo cáo của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, hiện vận tải đường bộ có nguồn phát thải CO2 cao nhất, chiếm khoảng 80% lượng phát thải toàn ngành giao thông.

Mới đây, một tài xế công nghệ tại Hà Nội đã nhận được cơn mưa lời khen với hành động cứu giúp một gia đình gặp nạn ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

4.100 tỷ đồng là số tiền thu được từ tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023.

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.