Cần cơ chế riêng để hoàn thành chỉ tiêu đấu giá đất

Năm 2023, Thành phố gia chỉ tiêu cho huyện Thanh Oai tiền thu từ đấu giá đất 1 nghìn tỷ. Huyện đã quy hoạch được 3 khu để đưa ra đấu giá. Tuy nhiên, qua 3 lần, thậm chí 4 lần đấu giá đều không có nhà thầu tham gia. Huyện không hoàn thành chỉ tiêu 1 nghìn tỷ.

Năm 2023, Thanh Oai Có 3 khu được quy hoạch để đấu giá, và nếu đấu thành công huyện sẽ thu được khoảng gần 2 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, cả 3 khu này qua 3 lần, thậm chí 4 lần đấu đều không thành công.

Năm 2024, Thành phố giao chỉ tiêu cho huyện Thanh Oai thu từ đấu giá đất là 1.300 tỷ. Chỉ tiêu này cao hơn năm 2023, nếu không có giải pháp căn cơ sẽ rất khó để huyện hoàn thành chỉ tiêu.

Không chỉ là câu chuyện của Thanh Oai mà trong năm 2023 này, rất nhiều quận, huyện không hoàn thành chỉ tiêu Thành phố giao tiền đấu giá đất. Nếu không có sự chuẩn bị phương án từ đầu năm, đến cuối năm, các địa phương sẽ lại lỗi hẹn với Thành phố về nhiệm vụ này./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.