Cần đẩy nhanh dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Trước lo ngại dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có thể chậm tiến độ, thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp để đảm bảo dự án cao tốc về đích đúng thời gian.

Theo báo cáo tiến độ thi công, dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng gần 2.000 hồ sơ đất và hơn 2.900 ngôi mộ cần giải phóng mặt bằng. Tính đến nay, đã bàn giao được 6,2km trên tổng chiều dài 11,5km cần thi công, đạt 54% và hoàn thành di dời hơn 580 ngôi mộ, đạt 20%.

Theo Ban quản lý dự án, mặt bằng được bàn giao chưa liền mạch nên gây nhiều khó khăn cho công tác tổ chức thi công

Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án, mặt bằng được bàn giao chưa liền mạch nên gây nhiều khó khăn cho công tác tổ chức thi công. Bên cạnh đó, dự án cần hơn 630 lô đất để tái định cư cho người dân. Tuy nhiên đến nay, khu tái định cư vẫn còn trên giấy, mặc dù dự án đã được khởi công từ hơn 6 tháng nay.

Liên quan đến vướng mắc công trình hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng đến dự án, Đà Nẵng đã yêu cầu đơn vị được giao, khẩn trương triển khai các kế hoạch đề ra; Tiến hành phối hợp di dời từng hạng mục một cách nhanh chóng nhưng cần có phương án đảm bảo dự phòng các tình huống phát sinh. Yêu cầu, Ban quản lý phối hợp nhà thầu, tổ chức áp sát thi công ngay các khu vực đã bàn giao mặt bằng để tăng tốc tiến độ, tranh thủ thời tiết thuận lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các cán bộ kỹ sư, công nhân vẫn hối hả thi công dự án đường Vành đai 4 cả ngày lẫn đêm, phấn đấu đưa dự án về đích trước 6 tháng, thông xe toàn tuyến đường song hành hai bên vào cuối năm 2025.

Công nhân giỏi Thủ đô là tên gọi của một phong trào thi đua, do Liên đoàn lao động thành phố triển khai trong 15 năm qua. Những công nhân giỏi này luôn là người truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho tập thể nơi mình công tác.

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón khoảng 31,5 ngàn lượt khách đến, thấp hơn 7% so với kỳ nghỉ lễ năm ngoái. Giá vé máy bay đắt đỏ có thể là nguyên nhân khiến người dân không lựa chọn phương tiện máy bay để đi lại.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, từ khoảng 15h chiều cho đến 20h tối qua, 30/4, áp lực giao thông trên các tuyến cửa ngõ đã tăng mạnh; khả năng tiếp tục tăng cao trong chiều và tối nay, 1/5.

Ngày 1/5, nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) trên tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được mở lại để phục vụ người dân.

Thông tin từ Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, hôm nay 1/5, ngày nghỉ cuối cùng, dự báo người dân từ các tỉnh quay trở lại Thủ đô học tập và làm việc sẽ tăng đột biến. Mọi công tác chuẩn bị về con người, phương tiện đã sẵn sàng để đáp ứng yêu cầu đi lại của hành khách.