Cần sớm tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng | Hộp thư truyền hình | 15/06/2024

UBND huyện Sóc Sơn đang thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án di dân ra ngoài vùng ảnh hưởng môi trường của Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, vùng bán kính 500m theo quyết định của UBND thành phố. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện đang có một số vướng mắc, bất cập dẫn đến sự chưa đồng thuận của một số hộ dân.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơn bão số 3 đã gây hậu quả nặng nề tới các phường ven sông Hồng thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Ngay sau cơn bão, nước sông dâng cao đã gây ngập lụt cục bộ trên diện rộng tại nhiều khu vực gây thiệt hại không nhỏ về tài sản và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nhất là tại các khu vực ven sông.

Hồ Ngòi - Cầu trại nằm giáp ranh giữa phường Mộ Lao, quận Hà Đông và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Từ lâu nay, đây luôn là điểm nóng gây bức xúc trong nhân dân về tình trạng ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân sâu xa của việc ô nhiễm này theo người dân phản ánh xuất phát từ tình trạng đổ phế thải lấn chiếm hồ rồi xây dựng trái phép các công trình trái phép.

Dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn đang được triển khai tại các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ. Nhưng công tác giải phóng mặt bằng đang bị chậm do một số vướng mắc, bất cập trong việc xác định nguồn gốc đất, áp dụng chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong diện phải di dời.

Ban Biên tập Hộp thư - Đài Hà Nội đã nhận được đơn của ông Bùi Đức Chính phản ánh việc các thửa đất tại khu vực Dõng Giọt, thôn Ban Tiện, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn mà ông đang sử dụng ổn định từ năm 2004 bị một nhóm người lấn chiếm, phá hủy nhiều tài sản trên đất.

Đài Hà Nội nhận được đơn phản ánh của một số người dân ở toà B Vinaconex, Khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ về việc UBND phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, không công nhận Ban Quản trị toà B Vinaconex nhiệm kỳ 2024-2027.

Công tác quản lý đất nông nghiệp, đất dự án chậm triển khai tại quận Nam Từ Liêm còn nhiều bất cập. Vừa qua, UBND phường Phương Canh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, xử lý nghiêm những vi phạm.