Cần sửa những bất cập trong thuế thu nhập cá nhân | Góc nhìn Hà Nội | 26/07/2024

Sau 3 lần sửa đổi, đến nay, những quy định xoay quanh thuế thu nhập cá nhân vẫn còn nhiều bất cập cần sớm được sửa đổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khám bệnh ngoài giờ hành chính, có lẽ liệu pháp cuối bởi bệnh nhân từ các địa phương dồn về tới vài nghìn người mỗi ngày.

Theo ước tính của Tổng cục Thuế, doanh nghiệp và người dân sẽ tiết kiệm được khoảng 24.000 tỷ đồng từ chính sách giảm thuế VAT cho 6 tháng cuối năm nay.

Hà Nội đã thực hiện thí điểm không hiển thị đếm lùi giây tại chốt đèn tín hiệu giao thông ở một số giao lộ lớn. Thay đổi này đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi dường như nó đi ngược lại xu hướng phát triển của đèn tín hiệu giao thông tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Sau 3 lần sửa đổi, đến nay, những quy định xoay quanh thuế thu nhập cá nhân vẫn còn nhiều bất cập cần sớm được sửa đổi.

Mô tô, xe máy đang là phương tiện tham gia giao thông chính của người dân Việt Nam với con số hơn 70 triệu xe. Đối với nhiều người dân, đây cũng là phương tiện mang lại nguồn thu nhập chính, gắn liền với các công việc mưu sinh mỗi ngày. Do vậy, quy định kiểm định khí thải mô tô, xe máy chắc chắn, sẽ có những tác động không hề nhỏ.

Với việc hàng loạt các đăng kiểm viên liên quan tới vi phạm trong công tác kiểm định sẽ bị đưa ra xét xử vào khoảng tháng 7 tới đây sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng trong hoạt động kiểm định. Nguy cơ tái diễn ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố là kịch bản đã được dự báo trước.