Cần thận trọng khi phẫu thuật thẩm mỹ

Làm đẹp đang là nhu cầu không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cơ sở uy tín, rất nhiều người tin theo các quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Những chiếc mũi S-line, những chiếc cằm V-line, hay một đôi môi cánh én mazda từng được coi là hottrend trong phẫu thuật thẩm mỹ mà nhiều chị em hướng tới. Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn, các cơ sở thẩm mỹ mọc lên như "nấm sau mưa", trong số đó có không ít cơ sở không đủ điều kiện được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vì hám lợi nên vẫn hoạt động "chui".

Nhiều cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp phép vẫn hoạt động 'chui'.

Thực hiện bơm ngực với giá 6 triệu đồng tại một Spa tại quận Cầu Giấy, một phụ nữ đã gặp phải biến chứng. Sau 3 ngày, ngực của chị đã bị nhiễm trùng nặng và phải nhập viện phẫu thuật gấp.

Trước đấy đã tiêm mông, sau đó mới quay lại tiêm ngực. Sau khi tiêm ngực xong thì bắt đầu có hiện tượng biến chứng...

Nạn nhân

Một nạn nhân khác đã suýt nữa bị hoại tử mất đôi môi. Cô nhập viện trong tình trạng môi bị biến dạng, sưng nề, đau rát, chảy nhiều dịch mủ. Đây là kết quả của phẫu thuật cắt môi trái tim tại chung cư Newcity ở huyện Hoài Đức.

Nạn nhân suýt mất đôi môi do phẫu thuật môi trái tim.

Trường hợp biến chứng, thẩm mỹ hỏng, thậm chí mất mạng do làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không phép đã không còn là chuyện hiếm. Nhiều người vì trót trao niềm tin nhầm chỗ sau đó đã phải tốn kém chi phí khắc phục hậu quả do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Nếu có nhu cầu làm đẹp thì hãy tìm hiểu kỹ bản thân muốn làm dịch vụ gì, sau đó đến các bệnh viện có chuyên khoa về phẫu thuật, tạo hình thẩm mỹ hoặc các phòng khám chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ được Bộ Y tế, Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Bác sĩ Hoàng Hồng, phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nên chọn các cơ sở làm đẹp uy tín đã được cấp phép để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

 

Tự nhiên hay nhân tạo cũng chẳng phải là vấn đề quá quan trọng. Quan trọng là từ trong tâm hồn của mình. Ai cũng sẽ hướng đến cái đẹp nhưng chỉ nên ở mức hài hoà, không nên quá lạm dụng.

Anh Lê Quang Minh (phường Hàng Bài - quận Hoàn Kiếm)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe ô tô chở khách theo hợp đồng loại 29 chỗ sắp đến hạn đăng kiểm nhưng thiết bị giám sát hành trình trên xe bị hỏng, không đăng nhập được, liệu điều này có ảnh hưởng đến kết quả đăng kiểm xe?

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.