Cần thay đổi để Luật Dược đi vào cuộc sống

Thuốc là mặt hàng đặc biệt, vì vậy, để Luật Dược sửa đổi thực sự đi vào cuộc sống, giải quyết được những bất cập, thì nhiều đại biểu chưa đồng tình với dự án sửa đổi Luật được đưa ra trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết: "Chúng tôi mong muốn là có những biện pháp quản lý đặc thù của luật chuyên ngành thay cho những biện pháp quản lý giá được quy định trong Luật giá. Đây là nội dung chúng tôi kỳ vọng ở Luật Dược sửa đổi lần này để có tính đột phá, để quản lý giá thuốc thuốc nhất để người dân được sử dụng thuốc an toàn với giá hợp lý".

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cho hay: "Để phát triển ngành công nghiệp Dược trong nước là chính sách quan trọng mà khi sửa đổi Luật dược cần tính đến. Tuy nhiên trong dự thảo Luật đã đưa ra một số chính sách nhưng dường như chúng ta chưa quan tâm lắm, chưa thực sự đủ mạnh".

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: "Tất cả sửa đổi trong đó liệt kê ra thì nhiều, nhưng dường như chỉ sửa phần ngọn, mà gốc rễ vấn đề vẫn còn đó: khả năng cung ứng thuốc, tình trạng bán thuốc kê đơn vô tội vạ ở các nhà thuốc, tình trạng trà trộn thuốc giả, thuốc kém chất lượng..."

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (23/10), tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 19. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc hội nghị của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài.

Thông tin từ các sở thuộc khối văn hóa - xã hội về việc thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 23/9/2021 của HĐND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 cho biết nhiều kết quả tích cực.

Sáng nay (23/10), thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Thành uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khoá XVII, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng.

Năm 2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện hiệu quả hai trọng tâm: hỗ trợ an cư và trao sinh kế giúp thoát nghèo bền vững.

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm tại ngõ 58 phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, đã phục vụ hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày, ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Đan Phượng vừa tổ chức tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị và tổng kết phong trào thi đua “Người tốt việc tốt” năm 2024.