Cân tự động sẽ chặn xe quá tải trên cao tốc

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Thống kê từ Cục Đường bộ Việt Nam, hiện có 66 bộ cân kiểm tra tải trọng xe được lắp đặt ghép với trạm thu phí trên quốc lộ và đường cao tốc. Tuy nhiên trong số này, có đến 45 bộ không hoạt động; Có 19 bộ còn thời hạn kiểm định và có đến 47 bộ đã hết hạn kiểm định.

Mô hình cân tự động lắp đặt trên làn đường trước trạm thu phí sẽ mang lại hiệu quả, giảm được số bộ cân trên mỗi làn, kiểm soát được 100% xe quá tải.

Theo chuyên gia, mô hình cân tải trọng hiện nay chỉ được lắp ở làn thu phí, số làn còn lại không kiểm soát được xe quá tải. Do đó, mô hình cân tự động lắp đặt trên làn đường trước trạm thu phí sẽ mang lại hiệu quả, giảm được số bộ cân trên mỗi làn, kiểm soát được 100% xe quá tải.

Dẫn kết quả thí điểm kiểm soát xe quá tải bằng cân tự động trên quốc lộ 5, số lượt xe tải vi phạm đã giảm từ 6,9% xuống còn 0,12% (giảm hơn 57 lần). Hệ thống cân này kiểm soát tự động 24/24h trong mọi điều kiện thời tiết. Dữ liệu sẽ được gửi đến Thanh tra giao thông, CSGT để phạt nguội. Đặc biệt, mô hình cân này không phải bố trí Thanh tra giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tạp chí du lịch Travel+Leisure của Mỹ ngày 26/5 đã công bố lựa chọn Việt Nam là một trong 8 quốc gia đáng sống, có chi phí phải chăng dành cho những người về hưu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa dông. Nhiệt độ từ 25-35 độ.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Sở du lịch Hà Nội cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đặt mục tiêu đến năm 2030, Ninh Bình là tỉnh khá, cơ bản đạt tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương.