Canada - Nhật Bản tái khẳng định quan hệ đối tác chiến lược

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có chuyến thăm chính thức Canada và hội đàm với người đồng cấp Canada Justin Trudeau. Đây là chuyến thăm song phương đầu tiên của Thủ tướng Kishida tới Canada kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 10/202

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết Tổng thống đắc cử Iran Masoud Pezeshkian sẽ nhậm chức vào ngày 4 hoặc 5/8 tới, sau đó Tổng thống Iran sẽ có 15 ngày để trình danh sách các bộ trưởng để Quốc hội thông qua.

Sản lượng măng cụt tại nhiều địa phương giảm do mất mùa và giá tại vườn hạ một nửa so với cách đây 3 tháng, dao động 25.000-40.000 đồng một kg.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến công du mà ông mô tả là "sứ mệnh hòa bình" sau chuyến thăm tới Ukraine và Nga.

Cơ quan Giám sát Khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) cho biết thế giới vừa trải qua tháng 6 nóng nhất từ trước đến nay.

Bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, đã lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận gần đây của Hàn Quốc gần biên giới giữa hai nước.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân Mới (NFP) đã bất ngờ giành chiến thắng tại vòng hai cuộc bầu cử Quốc hội Pháp, dự kiến nhận được 180 - 210 ghế.