Canada thông qua việc đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số

Chính phủ Canada vừa cho phép thực hiện việc đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số đối với các công ty công nghệ lớn của nước ngoài, dù có khuyến cáo về việc đáp trả thương mại từ Mỹ.

Một thông báo trực tuyến của chính phủ cho biết thuế này có hiệu lực kể từ ngày 28/6.

Mức thuế 3% sẽ áp dụng đối với doanh thu dịch vụ kỹ thuật số trên 20 triệu đô la Canada, tức vào khoảng 14,7 triệu USD trong một năm, mà một công ty kiếm được từ người dùng  Canada.

Canada thông qua việc đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số.

Quy định sẽ chỉ áp dụng cho các công ty có doanh thu hàng năm trên toàn thế giới khoảng hơn 1,1 tỷ đô la Canada. Khoản thuế này chủ yếu sẽ tác động đến các công ty lớn của Mỹ, trong đó Alphabet và Meta ở trong số những công ty sẽ bị ảnh hưởng.

Các nhà lập pháp và quan chức chính phủ Mỹ coi mức thuế này là không công bằng và đe dọa sẽ trả đũa nếu Canada tiếp tục áp dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định đình chỉ tư cách kiểm toán viên được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với 4 nhân sự của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, trong đó có 2 người là phó giám đốc.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, ghi nhận nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án bất động sản của những doanh nghiệp lớn như Hưng Thịnh, Novaland, Sonadezi Châu Đức…

Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết cơ quan quản lý sử dụng khoảng 9,7 tỷ đồng từ Quỹ bình ổn xăng dầu trong quý II năm nay và trích lập vào quỹ này gần 29,3 tỷ.

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.

Hầu hết các nền tảng du lịch trực tuyến ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của du lịch, trong đó giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng kích cầu du lịch và mua sắm.

Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ Meta, ông Mark Zuckerberg, đã vượt qua ông Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới.