Cẳng thẳng leo thang giữa Israel và Hezbollah

Israel đã không kích dữ dội vào miền Nam Liban sáng 25/8 và tuyên bố đây là cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Hezbollah.

Hezbollah cùng ngày cũng triển khai thiết bị bay không người lái tấn công Israel. Hezbollah cho biết cuộc tấn công này nhắm vào mục tiêu quân sự của Israel cũng như một số địa điểm, doanh trại và hệ thống phòng không Vòm Sắt.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, đã trao đổi với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, về cuộc không kích vào Liban sáng 25/8, đảm bảo rằng các cuộc không kích này mang tính chất phòng thủ.

Cẳng thẳng leo thang giữa Israel và Hezbollah

Diễn biến này gây quan ngại về xung đột rộng lớn hơn, có thể phá hỏng các nỗ lực nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn ở Gaza. Sáng 25/8, Cơ quan hàng không Israel cũng đã đình chỉ các chuyến bay tới và đi từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv do vấn đề an ninh. Tuy nhiên lệnh này chỉ được duy trì trong thời gian ngắn và các chuyến bay đã được nối lại hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.