Căng thẳng Nga - EU liên quan tài sản bị phong toả

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 26/7 đã có những bình luận trước việc Liên minh châu Âu (EU) rút lãi từ các tài sản bị đóng băng của Nga để bù vào tiền viện trợ quân sự cho Ukraine.

Dẫn lời của người phát ngôn Peskov, đài phát thanh Sputnik cho biết Nga cảnh báo những hành động của EU sẽ nhận được những biện pháp đáp trả tương ứng.

Trước đó, trong một thông báo trên mạng xã hội X ngày 26/7, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu đã bắt đầu quy trình các khoản viện trợ quân sự đầu tiên cho Ukraine, trị giá 1,5 tỷ euro, lấy từ phần lãi sinh ra ra từ các tài sản bị đóng băng của Nga.

Căng thẳng Nga – EU liên quan tài sản bị phong toả

Tuy nhiên, Kiev sẽ không nhận trực tiếp số tiền thu được từ các tài sản của Nga. Thay vào đó, số tiền này được chuyển vào Cơ chế Hòa bình châu Âu (EPF), một quỹ để bù đắp chi phí cho các nước EU cung cấp vũ khí cho Kiev. Bộ Ngoại giao Nga mô tả hành động đóng băng tài sản của nước này ở châu Âu là hành vi trộm cắp.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov tuyên bố rằng Nga sẽ đáp trả nếu tài sản bị đóng băng của Nga ở phương Tây bị tịch thu, cho biết Nga cũng có quyền tịch thu các quỹ của các nước phương Tây tại Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra tối 7/9, chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc cho biết tính đến 15 giờ chiều nay, siêu bão Yagi đã khiến 4 người thiệt mạng và 95 người khác bị thương.

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.