Căng thẳng tiếp tục gia tăng trên bán đảo Triều Tiên

Truyền thông nhà nước Triều Tiên vừa công bố những hình ảnh về vụ phóng thử tên lửa hành trình và tên lửa đất đối không mới, hiện đang được thử nghiệm ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này.

Đây là đợt phóng tên lửa nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Triều Tiên. Vụ phóng thử tên lửa đánh dấu lần thứ tư Bình Nhưỡng thử nghiệm các loại vũ khí tầm xa chỉ trong vòng hơn một tuần.

Trong một tuyên bố, hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên cho biết, cuộc thử nghiệm trên chỉ là một phần trong các hoạt động nhằm thúc đẩy công nghệ của các hệ thống vũ khí mới, cụ thể về chức năng, hiệu suất hoạt động của tên lửa và nhấn mạnh rằng, những cuộc thử nghiệm tên lửa trên không gây ảnh hưởng đến tình hình khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.