Cảnh báo ngộ độc thực phẩm đóng gói sẵn

Các loại thực phẩm ăn liền bán trên mạng, thức ăn chế biến sẵn, “món nhà làm” đang bị thả nổi về chất lượng.

Hình thức kinh doanh đồ ăn online nhỏ lẻ thường không có giấy phép, không chứng nhận an toàn thực phẩm, không địa chỉ chính xác, chỉ làm theo mùa vụ hoặc rao bán qua trung gian.

Đặc biệt, hiện nay nhiều loại thực phẩm đóng gói sẵn ăn liền được tẩm ướp khéo léo, khẩu vị chua cay mặn ngọt “vừa miệng” như trứng gà, chân vịt, cánh gà, xúc xích... rất “hút” giới trẻ, nhiều món trong đó có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không được nhập khẩu chính ngạch.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm đóng gói sẵn

Các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng không nên quá lạm dụng sản phẩm đóng hộp. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng và sử dụng chúng trước khi hết hạn.

Khi mua đồ hộp về nên ăn hết ngay sau khi mở nắp. Những hộp thực phẩm đã mở nhưng chưa sử dụng hết cũng không nên dùng lại vì khi đó vi khuẩn dễ tấn công gây hư hỏng làm biến chất thực phẩm, không tốt cho sức khỏe.

Các thực phẩm bán sẵn được đóng hộp, đóng túi nilon hút chân không... tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc, nhất là khi bước vào mùa hè, thời tiết oi bức kèm theo độ ẩm cao là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn trong đường tiêu hóa, phát triển nhanh chóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hilo là "high calcium - low fat" - giàu canxi - ít béo, sản phẩm không có lactose, không bổ sung đường; sử dụng sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của trang trại TH, quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại.

Nhóm tuổi tiểu học là giai đoạn quan trọng của quá trình tăng trưởng, do đó, nếu can thiệp phòng, chống thừa cân, béo phì ở giai đoạn này sẽ đạt hiệu quả cao. Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai mô hình can thiệp phòng, chống thừa cân, béo phì cho học sinh tại một số trường tiểu học của Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.