Cảnh báo tình trạng người nước ngoài vi phạm pháp luật

Thời gian qua, Công an thành phố đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật có yếu tố nước ngoài cho thấy việc người ngoại quốc vi phạm an ninh trật tự đang có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng nền an ninh chính trị.

Hai đối tượng Behloudi Ahmed (sinh năm 1975) và Azzabi Rachid (sinh năm 1981) cùng quốc tịch Angieri vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình bắt giữ về hành vi hủy hoại tài sản và trộm cắp.

Hai đối tượng Behloudi Ahmed (sinh năm 1975) và Azzabi Rachid (sinh năm 1981).

Bằng hình thức thuê xe máy, các đối tượng sẽ di chuyển trên nhiều địa bàn, thấy ô tô đỗ không có người trông coi, các đối tượng sẽ đập kính xe để trộm cắp tài sản bên trong.

Hoặc tinh vi hơn, khi thấy xe dừng đèn đỏ, các đối tượng sẽ dùng dao bấm, chọc thủng lốp. Khi người điều khiển phát hiện xe hết hơi xuống kiểm tra bánh, các đối tượng sẽ đi theo và mở cửa lấy đồ.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã bắt cặp đôi Abdul Aziz (sinh năm 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (sinh năm 1974, quốc tịch Iran) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo báo cáo điều tra, bộ đôi quốc tịch nước ngoài này đã giả danh Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol, khi thấy du khách nước ngoài sang Việt Nam không hiểu rõ luật hai đối tượng đã đe dọa để du khách đưa tài sản để kiểm tra rồi chiếm đoạt.

Người nước ngoài vi phạm pháp luật tại Việt Nam phổ biến là các hành vi như: Trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, người nước ngoài vi phạm pháp luật tại Việt Nam phổ biến là các hành vi như: Trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng. Hoạt động tội phạm của các đối tượng là người nước ngoài không còn diễn ra đơn lẻ như trước đây, mà dần hình thành các tổ chức, đường dây.

Việt Nam luôn đón chào, hỗ trợ, giúp đỡ người nước ngoài đến làm ăn, sinh sống hợp pháp. Tuy nhiên, sẽ kiên quyết đấu tranh với phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo kiến tạo môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, lành mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, nhiều chuyên án đấu tranh, triệt phá các đường dây tội phạm ma túy đã cho thấy, loại tội phạm này đã có những phương thức thủ đoạn cực kỳ tinh vi khi sử dụng công nghệ cao để hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Từ đầu mùa giải Euro 2024 đến nay, đường dây đánh bạc do Trần Quang Hiếu cầm đầu đã giao dịch cá độ bóng đá với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Bộ Công an đề xuất phạt đến 20 triệu đồng với hành vi cố ý làm lộ bí mật thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu, hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng vi phạm để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Công an thành phố Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo về thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ xác thực sinh trắc học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và thông báo cho cơ quan công an gần nhất khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

Sau hai ngày bỏ trốn, nghi phạm trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong sau tiệc sinh nhật tại quận Long Biên đã tới Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đầu thú.