Cánh đồng hoa lục bình gọi ký ức đồng quê

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Với không gian rộng lớn, không khí trong lành cùng màu sắc rất lạ của hoa lục bình …khá đông người đến đây cùng hòa mình với thiên nhiên.

Chị Hà Quế Hương (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân,  Hà Nội) chia sẻ: "rất ngạc nhiên bởi vì là đến bây giờ mình lại được nhìn lại một loài hoa như thế này và đây là loài hoa từ thuở nhỏ của mình. Mình nhớ lại cái thời ấu thơ khi mà nhà mình ở ngay bên cạnh một cái ao như thế này, có rất là nhiều hoa lục bình như thế này và nó gợi lại kí ức tuổi thơ của mình, mình cảm thấy rất thú vị".

Hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng

Vào các buổi chiều, thường có rất đông người dân và du khách đến đây. Họ không chỉ được đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa lục bình, mà còn được tận hưởng không gian yên bình mang đậm nét đặc trưng của làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Bà Phạm Thị Vân (phường Phúc Lợi, quận Long Biên) nhận xét: "không khí ở đây rất trong lành và đẹp, chiều đến dân quanh đây đều ra đây thả diều. Không khí rất là trong lành, mát lắm mà sạch sẽ, rồi bên này có 1 hồ hoa rất đẹp".

khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Loài hoa dân dã này vô cùng gần gũi, thân thuộc với bao thế hệ người ở vùng nông thôn.

Hoa lục Bình tạo nên một bức họa đồng quê sinh động giữa chốn đô thị.

Hoa lục bình gắn liền với hình ảnh quê hương, với những ký ức tuổi thơ.  Một bức họa đồng quê sinh động giữa chốn không gian đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh nằm bên bờ sông Đuống, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km. Ngôi làng cổ này là quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phố cổ Hà Nội, nơi mà từng chút rêu phong lặng lẽ nằm lại ở những ngách nhỏ nắng không rọi tới, nơi hàng ngày vẫn chật ních những người xe qua lại mà không lưu lại chút nào dấu chân của khách bộ hành...

Vườn cỏ lau hồng ở bờ Hồ Hoàn Kiếm đang mùa nở rộ. Vẻ độc đáo, mới lạ của loài hoa cỏ này đang thu hút rất nhiều người dân và du khách.

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, Công viên thực vật cảnh Việt Nam tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, đang thu hút du khách check-in con đường hoa tường vi với khoảng 100 gốc cây tường vi có tuổi đời 13-15 năm.

Trên nhiều phố ở khu vực nội đô như Đinh Tiên Hoàng, Lê Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong... có rất nhiều cây sấu già nua nhưng lá vẫn xanh ngắt cho bóng mát.

Được mệnh danh là nữ hoàng của bóng đêm, hoa Quỳnh sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, đầy sự lôi cuốn mà không loài hoa nào có được.