Cảnh giác với thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng đã liên tục tuyên truyền về các thủ đoạn trộm cắp xe máy, để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chủ động phòng ngừa. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng mất trộm xe máy vẫn diễn biến phức tạp. Điều đó cho thấy, trong khi thủ đoạn trộm cắp của các đối tượng ngày càng tinh vi, không ít người dân vẫn lơ là, mất cảnh giác.

Chỉ mất khoảng 30 giây, chiếc xe máy đã bị đối tượng Nguyễn Công Thủy (sinh năm 2004, trú tại huyện Sóc Sơn) đấu điện, bẻ khóa và trộm cắp thành công. Điều đáng nói, các thủ thuật trộm cắp xe máy Thủy đều học trên mạng. Đặc biệt, để tránh bị người dân nghi ngờ đối tượng cùng đồng phạm đã mặc đồng phục của các hãng xe ôm công nghệ.

Quá trình đối tượng Nguyễn Công Thủy, sinh năm 2004, trú tại huyện Sóc Sơn trộm cắp xe máy tại phố Văn Cao, quận Ba Đình.

Một số ổ nhóm trộm cắp xe máy đã sa lưới pháp luật trong thời gian gần đây, hầu hết các đối tượng trộm cắp xe máy có lý lịch bất hảo, chúng thường thủ sẵn đồ nghề phá khoá và hung khí, chạy xe lòng vòng qua các tuyến phố vào thời điểm buổi trưa, nhá nhem tối hoặc đêm muộn. Khi phát hiện những chiếc xe máy dựng trên vỉa hè, không người trông coi sẽ bẻ khóa lấy tài sản.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp xe máy, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an trong việc phòng ngừa, đấu tranh đánh mạnh các đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy, các cấp ngành chức năng cần thường xuyên rà soát, đưa vào diện quản lý răn đe giáo dục các đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản; Tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh, cầm đồ; Tăng cường công tác tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản, tạo ra những đường dây nóng các kênh thông tin để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tố giác, cung cấp thông tin về tội phạm. Và quan trọng nhất là mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản tài sản của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khoảng 20h32 ngày 14/5, tại ngõ 509 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lại xảy ra một đám cháy khiến nhiều người dân sinh sống ở khu vực xung quanh lo lắng, hoảng sợ.

Khoảng 22h ngày 13/5/2024, tại khu vực trước số 247 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, một nữ sinh đang điều khiển xe mô tô thì bị một xe ô tô tải loại 5 tấn đi cùng chiều va vào. Sau va chạm, xe mô tô của cô gái đổ xuống đường, bánh sau xe tải chèn qua người khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.

Hàng ngàn gói chân gà “ăn liền” không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng đang “bán chạy” trên thị trường hiện nay.

Vào 15 giờ ngày 13/5/2024, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh - TKV (thành phố Cẩm Phả) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương nặng.