Cảnh sát 141 xuyên đêm tuần tra xử lý vi phạm

Với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn thành phố, các tổ công tác 141 của Công an TP. Hà Nội đã liên tục triển khai nhiệm vụ xuyên đêm trên nhiều tuyến đường.

Trong đêm 17/8, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn - một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Như thường lệ, các tổ công tác 141 Công an TP. Hà Nội triển khai làm nhiệm vụ để phòng, ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự... Đặc biệt, lực lượng kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, nhất là hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Cảnh sát 141 xuyên đêm tuần tra xử lý vi phạm

Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Y6/141 làm nhiệm vụ trên đường Xã Đàn đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm như: thanh thiếu niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn. Trong thời gian vừa qua, với sự ra quân toàn diện của lực lượng CSGT và đẩy mạnh các chốt 141 tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô cơ bản được bảo đảm.

Công an TP. Hà Nội đã liên tục triển khai nhiệm vụ xuyên đêm trên nhiều tuyến đường.

Tình trạng sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện đã giảm đáng kể, ý thức người dân được nâng cao. Tuy nhiên với một số ít trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng vẫn xử lý nghiêm không ngoại lệ, vùng cấm.

Suốt 13 năm qua, lực lượng cảnh sát liên ngành 141 được bố trí theo hai cấp là cấp Thành phố và cấp quận, huyện, được tạo nên bởi 03 thành phần: Cảnh sát giao thông; Cảnh sát cơ động; Cảnh sát hình sự. Mục đích chính của lực lượng 141 là thiết lập trật tự an toàn giao thông, đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh xã hội từ đó đã trở thành “thương hiệu” của Công an Thủ đô trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đặc biệt những kết quả trong việc xử lý mạnh tay với hành vi điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn, đã luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của người dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mỗi người khi tham gia giao thông. Từ đó, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có nguyên nhân từ người điều khiển phương tiện có sử dụng nồng độ cồn đã giảm hẳn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng Internet chia sẻ thông tin về việc Viettel Telecom sẽ cung cấp sóng di động miễn phí cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đại diện nhà mạng Viettel Telecom khẳng định thông tin trên là tin giả.

Khoảng 3h30 phút sáng 11/9, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo), xe ô tô khách đang lưu thông bất ngờ gặp nạn khiến bốn người chết và nhiều người thương vong.

Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1983 ở xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người trong bão số 3.

Do ảnh hưởng của lũ sau cơn bão số 3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND phường Phúc La và nút giao Phúc La - Cầu Bươu, quận Hà Đông.

Vào khoảng 22 giờ 40 phút ngày 6/9/2024, qua công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống bão lũ và nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng đang cùng nhau sử dụng ma túy trong Gara ô tô Văn Tần.

Công an thành phố Cẩm Phả cho biết vừa lập hồ sơ xử lý người đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về thiệt hại do cơn bão số 3.