Cảnh sát Đức ổn định tình hình trước Đại hội đảng AFD

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).

Cảnh sát cho biết đã phải bắt giữ một số người và một số cảnh sát đã bị thương trong vụ đụng độ.

Khoảng 100.000 người biểu tình sẽ tham gia các cuộc biểu tình ở Essen chống lại đảng AfD bảo thủ chống nhập cư, đang giành được sự ủng hộ đặc biệt ở các bang miền Đông nước Đức.

Mặc dù ban tổ chức nói rằng các cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong hòa bình, nhưng cảnh sát lo ngại hành động bạo lực của những người biểu tình.

Hàng trăm người biểu tình đã chặn lối ra đường cao tốc, chiếm đóng các đường phố và ngã tư gần địa điểm tổ chức đại hội nhằm ngăn cản các đại biểu đến địa điểm đại hội.

Cảnh sát Đức ổn định tình hình trước Đại hội đảng AFD.

Hàng nghìn cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh cho các cuộc biểu tình. Khoảng 600 đại biểu đảng AfD sẽ nhóm họp tại một nhà thi đấu thể thao.

Đảng AfD đang bị Cơ quan tình báo nội địa Đức theo dõi vì nghi ngờ là tổ chức cực đoan cánh hữu. Cơ quan này cảnh báo rằng AfD gây ra mối đe dọa phân biệt chủng tộc, chống Do Thái và phản dân chủ ở Đức.

Hàng nghìn cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh cho các cuộc biểu tình.

Bất chấp những cảnh báo cùng hàng loạt vụ bê bối pháp lý, hiện AfD vẫn đứng thứ 2 ở Đức trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào ngày 9/6, thậm chí còn chiếm vị trí đầu tiên ở 5 bang miền Đông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.

Ngày 1/7, Hungary chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) với nhiệm kỳ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Từ ngày 1/7, Nga tiếp quản từ Hàn Quốc vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong một tháng. Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết Nga đã lên kế hoạch cho ba sự kiện quan trọng trong thời gian làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an.

Hội đồng Hiến pháp Iran ngày 30/6 đã xác nhận kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 14 của nước này, các ứng cử viên có thể bắt đầu các chiến dịch chạy đua vòng hai.