Cảnh sát New York bắt sinh viên biểu tình ủng hộ Palestine

Cảnh sát thành phố New York, Mỹ đã bắt giữ hàng chục sinh viên biểu tình bày tỏ ủng hộ người Palestine tại Đại học Columbia.

Hoạt động biểu tình của sinh viên tại Đại học Comlumbia đã diễn ra trong thời gian dài, yêu cầu Ban lãnh đạo trường ngừng tiếp nhận vốn từ Israel, cắt đứt quan hệ với các công ty, tập đoàn liên quan đến Israel trong xung đột tại Dải Gaza. Cuộc biểu tình lên đến đỉnh điểm sau ngày 17/4, khi sinh viên dựng lều trại trên khu bãi cỏ trong khuôn viên trường. Ban lãnh đạo Đại học Columbia đã đưa ra hạn chót để sinh viên giải tán biểu tình là 14h ngày 29/4, tuy nhiên các cuộc đàm phán thất bại. Sinh viên tiếp tục kiên trì cắm trại trong sân trường, phá hoại và chiếm hội trường Hamilton, khiến nhà trường phải đề nghị cảnh sát can thiệp vào tối ngày 30/4.

Cảnh sát New York bắt giữ hàng chục sinh viên biểu tình

Cảnh sát New York cho biết trong vòng ba giờ đồng hồ, những người biểu tình đã dọn sạch khỏi khuôn viên trường, đồng thời cho biết thêm hàng chục vụ bắt giữ đã được thực hiện. Chủ tịch Đại học Columbia Minouche Shafik cho biết vụ chiếm hội trường Hamilton do những người không liên quan đến trường chỉ đạo, đề nghị cảnh sát New York can thiệp và duy trì lực lượng trong khuôn viên trường ít nhất tới ngày 17/5 để đảm bảo sinh viên không dựng lại các khu lều trại biểu tình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.