Cao điểm xử lý xe tự chế vi phạm giao thông

Trong đợt cao điểm từ ngày 15.3 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội đã xử lý hơn 800 trường hợp xe tự đóng, xe mô tô, xe máy chở hàng hóa cồng kềnh. Tuy nhiên, lợi dụng lúc vắng bóng lực lượng chức năng, loại hình xe ba bánh, tự chế, thiếu các điều kiện an toàn vẫn hoạt động, đòi hỏi lực lượng chức năng tại các địa phương phải thường xuyên, liên tục tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông.

Sau 1 tháng  cao điểm tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm xe tự chế, gây mất an toàn giao thông của lực lượng chức năng, tình vi phạm đã giảm nhiều so với trước, tuy nhiên, chưa hết những trường hợp cố tình hoạt động trên một số tuyến, địa bàn, nhất là khi vắng bóng lực lượng chức năng… Ông Nguyễn Văn Thịnh, ở Tổ dân phố số 1- phường Văn Quán, quận Hà Đông không phải là thương, bệnh binh nhưng thường xuyên sử dụng xe ba bánh, tự chế làm dịch vụ chở vật liệu, vừa bị lực lượng Cảnh sát GT-TT, Công an quận Hà Đông xử lý trên tuyến đường Phùng Hưng Trong buổi sáng nay.

Qua điều tra cơ bản, toàn quận Hà Đông có 86 trường hợp thương, bệnh binh, người khuyết tật sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế; Nhưng có tới 236 trường hợp là người dân bình thường, sử dụng loại phương tiện này để làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, vật liệu. Công an quận cũng đã rà soát 16 tuyến đường thường xuyên có xe ba, bốn bánh tự chế hoạt động, yêu cầu 150 trường hợp ký cam kết không vi phạm. Trong 1 tháng vừa qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 76 trường hợp vi phạm luật, trong đó có 20 trường hợp điều khiển xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp; 24 trường hợp chở hàng cồng kềnh và 32 trường hợp điều khiển mô tô  kéo theo xe khác…

Qua điều tra cơ bản, toàn quận Hà Đông có 86 trường hợp thương, bệnh binh, người khuyết tật sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế

Cùng với việc tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm của lực lượng Cảnh sát Giao thông -trật tự, cần có sự phối hợp của chính quyền cơ sở, các ban ngành, đoàn thể, nhất là ngành lao động - thương binh và xã hội trong việc rà soát, đảm bảo an sinh cho các đối tượng chính sách, tạo điều kiện chuyển đổi ngành nghề cho người lao động; đồng thời yêu cầu các cơ sở  sản xuất cơ khí không lắp ráp, sản xuất xe ba bánh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khống chế, bắt giữ một đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công vụ khi bị kiểm tra nồng độ cồn.