Cặp đôi nhận chiếm đoạt gần 5 tỷ để lừa 'chạy án'

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/6, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dịu (SN 1979, ở Thanh Xuân, Hà Nội) 13 năm tù, bị cáo Nguyễn Hoàng Giang (SN 1972, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) 8 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của các bị cáo là khoe bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng "giúp đỡ" những người đang bị điều tra, khởi tố nhưng thực chất đây chỉ là chiêu lừa chạy án để chiếm đoạt tiền.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Giang.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Thị Dịu quen biết với Nguyễn Hoàng Giang từ năm 2014. Quá trình quen biết, Dịu có trao đổi với Giang nếu gặp người có nhu cầu liên hệ để xin tại ngoại, giảm án, làm thủ tục xin cấp sổ hồng thì Dịu sẽ giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng giúp để họ tin tưởng, giao tiền cho Dịu. Sau đó Dịu sẽ chuyển cho Giang theo yêu cầu của Giang để Giang lo việc.

Sau khi nhận tiền, các bị hại không nhờ ai lo “chạy án” như hứa hẹn. Bản thân các nạn nhân sau đó vẫn phải chấp hành án tù theo quy định của pháp luật. Tổng cộng, hai bị cáo thực hiện ba vụ lừa đảo, chiếm đoạt 4,9 tỉ đồng của ba người bị hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 26/6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã xác định được chủ tài khoản Tiktok “Mờ Quann” đã đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là học sinh trường THPT Trần Đăng Ninh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Nhường đường cho các xe ưu tiên có tín hiệu đang đi làm nhiệm vụ là quy định bắt buộc mà ai cũng phải thực hiện. Tuy nhiên, điều tưởng như hiển nhiên này vẫn có người cố tình vi pham, như trường hợp tài xế chiếc xe tải lưu thông trên Đại lộ Thăng Long sáng ngày 26/6 là một ví dụ cần lên án.

Đường Khuất Duy Tiến đoạn giao với Lê Văn Lương thuộc quận Thanh Xuân, từ hầm chui đi lên, bừa bãi, nhếch nhác vì vật liệu xây dựng tràn ra lòng đường, vỉa hè.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Rạng sáng ngày 25/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Trắng - quận Hà Đông, Hà Nội. Nạn nhân bị mắc kẹt trong gầm ô tô hơn 1 giờ đồng hồ, có dấu hiệu bị thương và không tỉnh táo.

Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giữ đối tượng Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, HKTT: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.