Carlos Alcaraz lần đầu tiên đăng quang tại Roland Garros

Carlos Alcaraz đã ghi danh vào lịch sử quần vợt thế giới sau chiến thắng trước Alexander Zverev để giành chức vô địch Roland Garros 2024.

Trong set đầu tiên, “Tiểu Nadal” đã nhập cuộc tốt hơn với những pha đánh bóng uy lực và giành điểm ấn tượng để tiến đến chiến thắng 6-3.

Tuy nhiên trong hai set sau đó chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Zverev, sau khi nhanh chóng thắng 6-2 để san bằng tỷ số, tay vợt người Đức tiếp tục nỗ lực để có chiến thắng 7-5 set thứ ba và vươn lên dẫn trước.

Carlos Alcaraz lần đầu tiên đăng quang giải Roland Garros

Nhưng sang set thứ tư, Alcaraz đã chơi bùng nổ và không cho đối thủ cơ hội để nhanh chóng đi đến chiến thắng 6-1. Tương tự sang set đấu quyết định, Alcaraz tiếp tục thi đấu bền bỉ với những pha lên lưới hiệu quả để buộc Zverev phải gác vợt thua 2-6. Thắng chung cuộc 3-2 sau 5 set đấu, Carlos Alcaraz giành chức vô địch giải Roland Garros.

Đây cũng là lần đầu tiên Carlos Alcaraz đăng quang ở giải Roland Garros. Chức vô địch này cũng giúp Alcaraz viết nên lịch sử khi trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất có thể vô địch ba Grand Slam ở ba mặt sân khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Iga Swiatek đã lần thứ ba liên tiếp vô địch Roland Garros và là lần thứ tư trong sự nghiệp đăng quang ở giải đấu này sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Carlos Alcaraz giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước tân số một thế giới Jannik Sinner sau hơn bốn tiếng thi đấu căng thẳng.

Chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đấu với Francisco Cerundolo buộc Novak Djokovic phải rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng. Khả năng trở lại của Djokovic với Wimbledon và Olympic Paris đang là chủ đề được quan tâm.

Hạ Coco Gauff 6-2, 6-4, tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek gặp Jasmine Paolini ở chung kết Roland Garros.

Với việc Novak Djokovic rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng, Casper Ruud đã vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi.

Nếu vòng đấu thứ tư của Roland Garros 2024 chứng kiến chiến thắng khá dễ dàng của các tay vợt hạt giống nữ thì ở cuộc so tài dành cho nam, những hạt giống hàng đầu đã gặp nhiều khó khăn, thậm chí có người đã bị loại.