Carlos Alcaraz tiến vào vòng hai tại Queens Club

Bắt đầu hành trình tại Queens Club, Carlos Alcaraz đụng độ Francisco Cerundolo, đối thủ đang xếp hạng 26 ATP.

Trong lần gặp nhau trước đó vào năm 2019, Cerundolo đã đánh bại Alcaraz 2-0. Vì thế, lần gặp lại này là cơ hội để "tiểu Nadal" trả món nợ. Set đầu tiên, tay vợt số hai thế giới chỉ mất 30 phút để đánh bại đối thủ với tỷ số 6-1.

Sang game hai set hai, Alcaraz dù bất ngờ mất break trước nhưng anh vẫn giành lợi thế thắng 7-5 trong set này khi tay vợt Argentina có tới ba set point ở game 10 nhưng không tận dụng được.

Chung cuộc, Alcaraz đánh bại Cerundolo 2-0 với tỷ số của các set là 6-1 và 7-5 sau 45 phút thi đấu và tiến vào vòng hai Queens Club.

Andy Murray chạm mốc trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp.

Cũng tại giải đấu này, Andy Murray chạm mốc trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp theo cách không thể tốt hơn khi giành thắng lợi 6-3, 3-6, 6-3 trước Alexei Popyrin.

Nhà vô địch 5 lần của giải thắng không quá chật vật trong set một, nhưng Popyrin, với kỹ năng đánh sân cỏ rất tốt, vùng lên ở set hai, mắc chỉ một lỗi đánh hỏng trong cả set để san bằng tỷ số.

Dù vậy, ở set ba, Murray đoạt break rất sớm và điều này tạo ra tâm lý thi đấu nóng vội từ phía Popyrin. Murray duy trì lợi thế này cho tới hết trận để thắng chung cuộc và anh sẽ gặp Jordan Thompson ở vòng hai.

Mùa giải quần vợt thế giới đã bước sang những giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ với giải Halle mở rộng tại Đức và Queens Club tại Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo danh sách của đội trưởng David Ferrer cung cấp cho ban tổ chức của giải quần vợt Davis Cup 2024, cựu tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Tại giải Quần vợt Thành Đô mở rộng 2024, mặc dù Juncheng Shang không được xếp hạng hạt giống của giải, tuy nhiên tay vợt người Trung Quốc đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục các đối thủ nhiều tên tuổi để có mặt tại trận chung kết gặp Lorenzo Musetti.

Tại giải quần vợt Hàng Châu mở rộng 2024, Marin Cilic trở lại đầy ấn tượng với chức vô địch sau khi phải nghỉ thi đấu từ tháng 2 vì phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết Davis Cup cùng tuyển Tây Ban Nha. Đây có thể là sự kiện cuối cùng mà Nadal thi đấu trước khi giải nghệ hoàn toàn vào năm 2025.

Carlos Alcaraz đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội khi so tài với Ben Shelton với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trong ngày thi đấu thứ hai của Laver Cup, Frances Tiafoe là người bản lĩnh hơn khi giành thắng lợi 10-5 trước Daniil Medvedev.