Cậu bé 5 tuổi được lắp cánh tay máy Iron Man

Cậu bé 5 tuổi Jordan Marotta người Mỹ đã trở thành người trẻ nhất thế giới nhận được cánh tay giả được chế tạo bằng công nghệ in 3D mô phỏng cánh tay của siêu nhân người Sắt Iron Man.

Với cánh tay này, Jordan có thể tham gia mọi hoạt động giống như các em nhỏ bình thường khác

Cậu bé Jordan Marotta sinh ra không có bàn tay trái. Cánh tay giả mới giống như của siêu nhân Iron Man giúp Jordan điều khiển các ngón tay và nắm đồ vật một cách dễ dàng. Dù Jordan còn quá nhỏ để nhận một cánh tay máy, nhưng mẹ của cậu bé, chị Ashley Marotta đã thuyết phục được công ty chế tạo robot Open Bionics, có trụ sở tại Anh, chế tạo cánh tay cho cậu bé.

Cánh tay giả mới giúp Jordan điều khiển các ngón tay và nắm đồ vật một cách dễ dàng.

Cánh tay máy này là một bộ phận giả được in 3D sử dụng cảm biến điện cơ để phát hiện các cơn co thắt cơ ở cánh tay và chuyển chúng thành chuyển động tay sinh học trực quan.

Theo Open Bionics, Jordan là người trẻ nhất nhận được một bàn tay sinh học đa khớp. Trước đó, người trẻ nhất được sử dụng bàn tay sinh học đa khớp mới 6 tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.