Cậu bé Trung Quốc 16 tuổi chinh phục đỉnh Everest

Một cậu bé 16 tuổi người Trung Quốc đã chinh phục đỉnh Everest, là người trẻ nhất đất nước này chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới.

Cậu bé đến từ Urumqi, thủ phủ của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, đã vượt qua những thử thách thể chất và tinh thần khi leo đỉnh Everest, bất chấp cái lạnh cực độ, mức oxy thấp, những vách đá trơn trượt, gió mạnh, tuyết và băng dày.

Dù còn trẻ, Alkut đã là một vận động viên leo núi cấp quốc gia. Mặc dù cậu bé có đủ tự tin sau những trải nghiệm nhưng vẫn gặp khó khăn với những thử thách khắc nghiệt khi chinh phục đỉnh Everest, điển hình như vách băng thẳng đứng.

Alkut đã chinh phục nóc nhà của thế giới, phá vỡ kỷ lục năm ngoái của một cô gái 17 tuổi từ tỉnh Hồ Nam.

Đã có lúc Alkut kiệt sức muốn từ bỏ, nhưng khi nghĩ về tất cả những nỗ lực đã bỏ ra, cuối cùng cậu bé đã tiếp tục leo lên. Vào ngày 19/5, sau nhiều cố gắng, Alkut cuối cùng đã chinh phục nóc nhà của thế giới, phá vỡ kỷ lục năm ngoái của một cô gái 17 tuổi ở tỉnh Hồ Nam.

Alkut Dilxat, bắt đầu học leo núi từ năm bảy tuổi, học trượt tuyết từ tám tuổi và leo băng từ chín tuổi. Vào tháng 7 năm ngoái, cậu bé và cha mình đã chinh phục đỉnh Muztagh Ata cao 7.546 mét ở Tân Cương.

Sau đó, tháng 2 vừa qua, Alkut đã đặt chân lên đỉnh Siguniang cao 5.025 mét ở tỉnh Tứ Xuyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.