Câu chuyện gia đình xúc động trong 'Lật mặt 7'

Vài ngày qua, một tác phẩm của điện ảnh Việt đang gây chú ý tại các cụm rạp. Lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính, đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong phim “Lật mặt 7: Một điều ước”.

Tính đến 15h chiều nay 29/4, sau 3 ngày ra mắt, “Lật mặt 7: Một điều ước” đã đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng. Bộ phim thu hút lượng khán giả không nhỏ đến rạp dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh Việt đạt kỷ lục vé đặt trước - 105.000 vé.

"Lật mặt 7: Một điều ước" chứa đựng những điều quá gần gũi mà ai cũng có. Đó là sự kết nối của nhiều thế hệ trong một gia đình. Mỗi người một cuộc sống, mỗi người một nỗi khổ tâm riêng, nhưng họ đều chỉ có một mẹ mà thôi. Với thông điệp sức mạnh tình thân, ekip sản xuất mong muốn mang đến cho người xem một phần "Lật mặt" mới lạ, khác biệt so với các phần trước, nhưng vẫn giữ được sự bình dị, gần gũi.

Phim không có các cảnh hành động, những pha rượt đuổi thót tim, thay vào đó là nét đẹp gần gũi đậm chất thơ của các địa phương Hà Nội, Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Lâm Đồng…; đặc biệt là làng K’Long K’Lanh ở huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng là nơi có cảnh đẹp hoang sơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam, vào tháng 6/2024.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.