Cầu di động giúp phương tiện đi qua đường đang tu sửa

Cơ quan đường bộ liên bang của Thụy Sĩ đã thiết kế cầu vượt di động dạng module cho phép các phương tiện chạy ngay bên trên đoạn đường cao tốc đang sửa chữa thay vì phải đi đường vòng hoặc chờ hàng giờ.

Cây cầu có tên là ASTRA, được thiết kế giúp lái xe đi lại dễ dàng hơn và công nhân cầu đường làm việc an toàn hơn.

Cầu ASTRA dài 257 m, rộng 7,57 m và cao 4,65 m. Khu vực làm việc bên dưới cầu dài 100 m, rộng 5,1 m và cao 3,1 m. Quá trình lắp ráp cầu vượt di động cần dùng 3 cần cẩu cùng với hai đội lắp ráp 14 người.

Các phương tiện có thể di chuyển qua cầu với tốc độ tối đa 60km/h. Cùng lúc, công nhân vẫn có thể tiếp tục công việc phá dỡ, thay thế và sửa chữa mặt đường ở bên dưới cầu vượt. Họ không cần lo lắng sẽ bị va chạm với xe cộ qua lại, đồng thời có thể tránh nắng mưa.

Ngoài ra, do công tác tu sửa không cản trở dòng xe lưu thông đông đúc vào ban ngày, các công nhân có thể làm việc trong ngày thay vì chỉ có thể làm ca đêm.

Các công nhân có thể cùng lúc làm việc khi các phương tiện di chuyển trên cầu

Quá trình lắp đặt và tháo dỡ ASTRA đòi hỏi 16 xe rơmoóc gầm thấp chạy tổng cộng 45 chuyến để vận chuyển tất cả bộ phận kết cấu ra vào công trường.

Sau khi hoàn tất quá trình tu sửa ở đoạn đường cao tốc ban đầu, toàn bộ cầu vượt được nâng lên 10 cm bằng thủy lực, sau đó tháo khỏi đường cao tốc trên bánh xe gắn động cơ để chuyển sang đoạn đường tiếp theo. Quá trình có thể lặp lại nhiều lần cho tới khi hoàn thành cả dự án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 1/7, Hungary chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) với nhiệm kỳ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Từ ngày 1/7, Nga tiếp quản từ Hàn Quốc vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong một tháng. Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết Nga đã lên kế hoạch cho ba sự kiện quan trọng trong thời gian làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an.

Hội đồng Hiến pháp Iran ngày 30/6 đã xác nhận kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 14 của nước này, các ứng cử viên có thể bắt đầu các chiến dịch chạy đua vòng hai.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ vòng 1 của cuộc bầu cử Quốc hội Pháp cho thấy đảng Tập hợp Quốc gia (RN) đã giành ưu thế lớn để chuẩn bị cho vòng 2 sẽ diễn ra sau một tuần.

Các nhà nghiên cứu ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã phát triển một loại robot sáu chân tương tự chó dẫn đường, có thể giúp những người khiếm thị sống độc lập hơn.

Lễ hội âm nhạc BST ở London, Anh là một trong những sự kiện âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới. Năm nay, lễ hội được tổ chức tại công viên Hyde Park, thu hút những nghệ sĩ tên tuổi như Stevie Nicks, Kylie Minogue.