Cầu Long Biên sẽ sớm tiếp tục được cải tạo

Cầu Long Biên được coi là chứng nhân lịch sử của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Mới đây Pháp đã quyết định cấp khoản tài trợ không hoàn lại hơn 700.000 EUR cho UBND TP. Hà Nội để tài trợ cho nghiên cứu khả thi nhằm cải tạo cầu Long Biên.

Nghiên cứu được công ty tư vấn và kỹ thuật Artelia của Pháp tiến hành và do Tổng cục Kho bạc của Pháp tài trợ nhằm hạn chế tác động của việc cải tạo đối với giao thông đường bộ và đường sắt.

Nghiên cứu sẽ đề xuất phương án cải tạo thích hợp với mục đích sử dụng cầu Long Biên trong tương lai. Khi tình trạng cây cầu tiếp tục xuống cấp trong những năm gần đây, Pháp hy vọng việc cải tạo có thể được tiến hành sớm nhất sau khi có kết luận nghiên cứu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định trong thành tựu chung của thành phố có sự đóng góp rất tích cực hiệu quả của HĐND.

Hôm nay, 1/7, HĐND Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 17.

Đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khoá XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.