Cầu vượt thép Mai Dịch sắp hoàn thiện

Sau gần một năm thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo kế hoạch, cầu thi công xong trước 31/3, đưa vào sử dụng từ tháng 4/2024.

Để thuận lợi cho việc thi công những hạng mục cuối cùng trong đó có thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp dải phân cách..., hơn tuần qua, đã cấm, hạn chế một số loại xe đi lên toàn bộ cầu vượt Mai Dịch. Đến cuối tuần vừa rồi, làn cầu vượt thép chiều Mai Dịch - Thanh Xuân đã thảm xong bê tông nhựa mặt cầu. Hai nguyên đơn cầu vượt thép ở hai bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu đã hình thành.

Những công đoạn cuối cùng

Sau khi mặt cầu và dốc lên xuống chiều Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng được thảm xong, theo phương án phân luồng dự kiến, đơn vị thi công đã lắp đặt thanh chắn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Bên dưới gầm cầu vượt thép được làm mới vỉa hè, đảo giao thông. Độ tĩnh không để xe đi qua gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5 mét.

Sau khi cầu vượt thép thông xe, cầu vượt Mai Dịch từ 4 làn xe rộng lên 6 làn xe, được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc lâu nay tại đường Vành đai 3 và nút giao Mai Dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

95% người dân đã quen và giao dịch thành công với phương thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt tại 17 vị trí đang triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 15/4 đến nay. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đã được các cơ quan quản lý và đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra để việc thu phí và thanh toán ngày càng thuận lợi hơn đối với người dân. Đây là nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện Đề án 06 quốc gia về cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời, từng bước hướng tới xây dựng một hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh.

Sáng 27/4, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong tới dự lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Cách đây tròn 60 năm, Quân đoàn 3 gồm phần lớn các đơn vị chủ lực của Mặt trận Tây Nguyên được thành lập, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tiến vào giải phóng Sài Gòn và Mặt trận Tây Nguyên.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.