Cây xanh nào ở Hà Nội cũng có giá trị

Hà Nội nổi tiếng với 12 mùa hoa, nổi tiếng với những con phố rợp bóng cây. Người dân thủ đô đang tích cực giữ gìn và bảo vệ cây xanh.

Như cây vông ở phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa. Mặc dù không phải là cây quy hoạch của đô thị, án ngữ ngay trước cửa một quán cà phê và đã bị nghiêng ra vỉa hè, nhưng đã được người dân ở đây tìm mọi cách để chống đỡ, cứu cây khỏi bị cưa chặt, giữ lại màu xanh và bóng mát cho con đường.

Hà Nội nổi tiếng với những tuyến phố có nhiều cây xanh rợp mát

Bà Nguyễn Thu Hương (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) cho biết: "Muốn trồng được một cái cây như này phải mất tận 30 năm, nên khi mà nó đã nghiêng ra rồi thì chỉ cần trong một ngày nó sẽ đổ. Khii thấy tình trạng như này thì tôi phải tự bỏ tiền ra để thuê thợ chống đỡ, để vừa đẹp mắt cửa hàng, vừa có cây xanh thành phố".

Phố Phan Đình Phùng nổi tiếng với hàng sấu cổ thụ quanh năm rợp bóng mát, luôn thu hút rất đông du khách đến chụp ảnh và ngắm cảnh đẹp. Phố Hoàng Diệu nổi tiếng với hàng xà cừ có gốc cây to đến ba bốn người ôm, thân cây cao vút tràn đầy sức sống, hay như hàng sao đen cao lớn ở phố Bà Huyện Thanh Quan. Ai đi qua những tuyến phố nhiều cây xanh cũng đều cảm thấy dễ chịu.

Nhiều tuyến phố được quy hoạch cây xanh đặc trưng đang tạo cảnh quan đẹp cho đô thị

Theo kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư Hà Nội, cây xanh tạo nên chất lượng sống tốt hơn cho người dân: "Cây xanh cũng là niềm tự hào của người dân chúng ta với bạn bè quốc tế. Bất cứ cây xanh nào ở Hà Nội cũng đều có giá trị, nó đều thấm đẫm mồ hôi, nước mắt của những người lao động, của thời gian lịch sử, của những biến cố mà nó đã trải qua. Mỗi một cây, dù lớn dù nhỏ, đối với chúng tôi đều đem lại sự giao cảm giữa người với thiên nhiên".

Hà Nội đang xây dựng một đô thị có nhiều không gian xanh, sạch đẹp và văn minh

Hà Nội đang phát triển thêm hàng triệu cây xanh để cải tạo môi trường, cảnh quan cho thành phố, xây dựng một đô thị có nhiều không gian xanh, sạch đẹp và văn minh. Mỗi người trồng một cây xanh, cùng chăm sóc và giữ gìn cây xanh tại khu phố, đó là việc làm quan trọng không chỉ để cảnh quan đô thị thêm tươi đẹp mà cải tạo môi trường sống cho chính gia đình mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức được khai mạc.

Chiều 26/4, Phó chủ tịch thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại quận Hà Đông nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỳ nghỉ lễ, thường mọi người đi chơi xa. Nhưng cũng có người chọn ở lại Hà Nội. Với sự lựa chọn này, liệu họ có những trải nghiệm mới mẻ thú vị ở ngay tại nơi vốn tưởng như đã quá thân thuộc?

Sáng 25/4, tại trường THPT Trương Định quận Hoàng Mai, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023, trao giải Cuộc thi viết và trắc nghiệm trên internet đồng thời phát động Chương trình năm 2024.

Thời điểm này, Hà Nội đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng. Cùng với sự khắc nghiệt của thời tiết thì cũng có thể thấy rõ sức nóng của giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Tình trạng khó khăn về giao thông vào những dịp nghỉ lễ không còn xa lạ với người dân Thủ đô nên nhiều người cũng đã chủ động hơn trong việc lựa chọn cho mình những lộ trình và thời gian di chuyển để tránh chịu cảnh ùn tắc.

Tại Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 vừa được UBND TP. Hà Nội thông qua ngày hôm qua (25/4), UBND Thành phố Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.