Chà bông (ruốc) nấm hương - sản phẩm OCOP 4 sao | Made in Hanoi | 14/06/2024

Nấm hương một loại thực phẩm cung cấp ít calo nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Nấm hương có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến sản phẩm Chà bông (ruốc) nấm hương, đạt chứng nhận OCOP 4 sao của Thành phố Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc mũ cối với ngôi sao vàng gắn liền với cuộc đời những người lính “Bộ đội cụ Hồ” - là vật dụng có khả năng chống được va đập nhẹ và rất bền dù trải qua nắng mưa. Quá trình sản xuất ra chiếc mũ cối có nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm mũ khác.

Cốm làng Vòng từ lâu đã trở thành một thứ quà tao nhã của người dân Hà Nội mỗi độ thu về. Cốm Vòng có màu xanh ngọc, hạt cốm dẻo thơm, vị ngọt thanh, mang hương vị đặc trưng của lúa nếp non còn ngậm sữa.

Với các đồ dùng bằng da như áo, túi, valy, giày, ví, thắt lưng..., quá trình sử dụng sẽ gây ra những hư hại như bạc màu, sờn hoặc rách. Nhưng nếu biết cách phục chế sẽ làm cho đồ da trở lại vẻ đẹp gần như ban đầu.

Nhiều người thích thưởng thức những chiếc kẹo lạc, kẹo vừng cùng chén trà ngon nơi quán nước vỉa hè Hà Nội, hay những quán nước đầu làng tại những vùng quê Bắc Bộ. Vậy những chiếc kẹo lạc, kẹo vừng được làm ra như thế nào?

Trong nhiều năm qua, vòng tiện gỗ đã trở thành một trong những phụ kiện thời trang được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Để làm ra những chiếc vòng gỗ đeo tay, đeo cổ cần trải qua nhiều công đoạn. Cùng tìm hiểu các công đoạn này tại làng nghề tiện gỗ nổi tiếng Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội.

Những con rối gỗ theo hình mẫu trong nghệ thuật rối nước truyền thống như chú tễu, cô tiên, con rồng, con cá... được bầy bán phổ biến tại một số phố cổ Hà Nội là món quà lưu niệm đậm nét văn hoá lâu đời của Việt Nam.