Chăn nuôi an toàn dịch bệnh hướng đến xuất khẩu

Việt Nam là nước có ngành chăn nuôi lợn đứng thứ 5 thế giới về đầu con, thứ 6 về sản lượng thịt. Cơ cấu chăn nuôi đang chuyển dịch từ chăn nuôi quy mô nhỏ sang chăn nuôi tập trung, hàng hoá quy mô lớn hướng đến xuất khẩu. Mục tiêu này đặt ra cho Việt Nam phải xây dựng được vùng an toàn dịch bệnh theo quy định của quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (29/6) giá vàng miếng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn các thương hiệu được điều chỉnh tăng nhẹ.

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.